ข่าวใหม่อัพเดท » รองผู้ว่าฯ ลำพูน นำส่วนราชการร่วมรับฟังความคิดเห็น สภาพปัญหาและข้อจำกัดการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยาก รดิน เพื่อพัฒนาศักยภาพการใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด

รองผู้ว่าฯ ลำพูน นำส่วนราชการร่วมรับฟังความคิดเห็น สภาพปัญหาและข้อจำกัดการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยาก รดิน เพื่อพัฒนาศักยภาพการใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด

15 กันยายน 2023
0

รองผู้ว่าฯ ลำพูน นำส่วนราชการร่วมรับฟังความคิดเห็น สภาพปัญหาและข้อจำกัดการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน เพื่อพัฒนาศักยภาพการใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด

วันนี้ (13 กันยายน 2566) เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุม POC ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายสันติธร ยิ้มละมัย ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มอบหมายให้ นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพปัญหาและข้อจำกัดของการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน ภายใต้โครงการการศึกษาการบูรณาการเพื่อยกระดับระบบ โครงสร้าง และกลไกการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ : กรณีการยกระดับของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ผ่านระบบออนไลน์ (VDO Conference) โดย สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม

เนื่องด้วย สำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ กำหนดจัดการประชุมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น ตลอดจนชี้แจงวัตถุประสงค์ แผนและแนวทางการวิจัยภายใต้โครงการการศึกษาการบูรณาการเพื่อยกระดับระบบ โครงสร้าง และกลไกการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ : กรณีการยกระดับของสำนักงานคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ เพื่อให้การบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดินของประเทศ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ แก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน กระจายการถือครองที่ดินอย่างเป็นธรรม และพัฒนาศักยภาพการใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นธรรม และยั่งยืนต่อไป

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีวิทยากรจากคณะเศรษฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาร่วมให้ข้อมูลและนำเสนอผลการทบทวนสภาพปัญหาและข้อจำกัดในการบริหารจัดการที่ดินและทรัพยากรดิน โดยการรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้จะนำไปปรับใช้เพื่อให้เกิดการบูรณาการ การทำงานร่วมกันของทุกภาคส่วนในสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน มุ่งสู่ผลสัมฤทธิ์ในการพัฒนาศักยภาพการใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด


นที มีเดช

error: Content is protected !!