ข่าวใหม่อัพเดท » รวบแล้ว “ไอ้อาร์ต” ผู้ต้องหาคดียาบ้า หลบหนีขณะนำตัวขึ้นศาล ไม่เข็ดไปขนยาบ้าอีกว่า 8 พันเม็ดที่ซุกไว้เตรียมขายต่อ

รวบแล้ว “ไอ้อาร์ต” ผู้ต้องหาคดียาบ้า หลบหนีขณะนำตัวขึ้นศาล ไม่เข็ดไปขนยาบ้าอีกว่า 8 พันเม็ดที่ซุกไว้เตรียมขายต่อ

27 เมษายน 2024
0

ตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น ปิดล้อมรีสอร์ตเข้าจับกุม “ไอ้อาร์ต”จำเลยคดียาเสพติดที่หลบหนีขึ้นซ้อนมอเตอร์ไซค์รุ่นน้องที่จอดรอขณะมาขึ้นศาลเมื่อหลายวันก่อน หลังกบดานที่รีสอร์ตใกล้บ้านในตำบลศิลา เผยก่อนจนมุมไปรับยาบ้าจากเครือข่ายในมหาสารคามมาซ่อนเตรียมขายอีกกว่า 8,000 เม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น กว่า 30 นาย พร้อมอาวุธครบมือ ได้เข้าปิดล้อมห้องพักหมายเลข 24 รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น ก่อนที่จะเข้าไปรวบตัว น.ช.รัชพล เขียนนอก หรือนายอาร์ต อายุ 35 ปี และนายพลังรัชร ขุนสินไชยรัชร หรือน๊อต อายุ 20 ปี เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ ไปรับ น.ช.อาร์ต

จากการตรวจค้นภายในห้องน้ำ พบว่าทั้ง 2 คน ได้เทยาบ้าลงในชักโครกเพื่อทำลายหลักฐาน หลังจากที่ไปนำยาบ้าในพื้นที่ซุกซ่อนไว้ จังหวัดมหาสารคาม เพื่อมาจำหน่ายในพื้นที่ โดยไม่สนใจว่ากำลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมเพราะหลบหนีออกจากการควบคุมตัว พร้อมยาบ้าจำนวน 8,000 เม็ด รถยนต์เก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน กต 5872 ขอนแก่น นายพลังรัชร ขุนสินไชยรัชร หรือน๊อต บอกเพียงว่า พี่สาวตนเองได้บอกให้ไปรับนายอาร์ตฯ ที่ข้างเรือนจำ จากนั้นเมื่อนำโซ่ตรวนออกก็นำไปส่งที่ บขส.3 แต่นายอาร์ตกลับใจไม่ขึ้นรถโดยสาร จึงหลบหนีไปด้วยกัน

พ.ต.อ.พรศักดิ์ งานดี ผู้กำกับการตำรวจสืบสวนจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่า นายอาร์ตและนายน๊อต ยังคงหลบหนีซ่อนตัวในพื้นที่ หลังจากที่ได้หลบหนี ได้ซื้อใบเลื่อยเหล็กมาตัดโซ่ตรวนออกที่บ้านปู่ของนายน๊อต จากนั้นก็ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าพร้อมกับจอดรถจักรยานยนต์ พ่นสีทับสีเดิมและสลับป้ายทะเบียน ก่อนจะนำรถยนต์เก๋งขับออกไป กระทั่งนายอาร์ตได้พาไปนำยาบ้าที่ซุกซ่อนไว้แถวตำบลกู่ทอง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม

จากนั้นได้มาเปิดห้องพักที่รีสอร์ตดังกล่าวในเวลา 05.00 น. ก่อนที่ตำรวจจะเข้ารวบตัวได้ พร้อมยาบ้า ส่วนเสื้อผ้านายอาร์ตได้ถอดทิ้งระหว่างหลบหนี มีเพียงกางเกงเท่านั้น เมื่อมาถึงบ้านปู่ของนายอาร์ตได้ถอดทิ้งไว้ ซึ่ง น.ช.รัชพล เขียนนอก หรือนายอาร์ตจะถูกแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ต้องขังหลบหนีการควบคุมของศาล และร่วมกันมียาเสพติดไว้ในครอบครอง ส่วนนายพลังรัชร ขุนสินไชยรัชร หรือน็อต จะถูกดำเนินคดีในข้อกล่าวหาร่วมกันวางแผนและช่วยเหลือหลบหนี และร่วมกันมียาเสพติดไวในครอบครอง

ขณะที่ปิยวัฒน์ กอสุราษฎร์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น วันเกิดเหตุ มีจำเลยที่ต้องมาขึ้นศาลจังหวัดขอนแก่น ในวันเดียวกันกับนายอาร์ต 13 คน และขากลับ จะต้องนำผู้ต้องหาที่ต้องนำตัวไปฝากขังเพิ่มอีก 10 คน รวมเป็น 23 คน ซึ่งต้องยอมรับว่า ในการควบคุมตัวผู้ต้องขัง มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังจากนี้ได้นัดหมายเพื่อเข้าหารือร่วมกับผู้อำนวยการสำนักงานศาลจังหวัดขอนแก่น และตำรวจ ในการเพิ่มมาตรการที่เข้มงวดมากขึ้น


พงษ์พจน์/พูนสรร บุญมีวิเศษ……….รายงาน

error: Content is protected !!