ข่าวใหม่อัพเดท » “พาณิชย์ลำพูน” ลงพื้นที่ปล่อยรถกระจายมะม่วงไปสถานีบริการเชื้อเพลิง และติดตามการรับซื้อ “มะม่วงแฟนซี” จังหวัดลำพูน ตามมาตรการ “อมก๋อย โมเดล”

“พาณิชย์ลำพูน” ลงพื้นที่ปล่อยรถกระจายมะม่วงไปสถานีบริการเชื้อเพลิง และติดตามการรับซื้อ “มะม่วงแฟนซี” จังหวัดลำพูน ตามมาตรการ “อมก๋อย โมเดล”

1 มิถุนายน 2023
0

“พาณิชย์ลำพูน” ลงพื้นที่ปล่อยรถกระจายมะม่วงไปสถานีบริการเชื้อเพลิง และติดตามการรับซื้อ “มะม่วงแฟนซี” จังหวัดลำพูน ตามมาตรการ “อมก๋อย โมเดล” ซึ่งเป็น 1 ใน 22 มาตรการบริหารจัดการผลไม้เชิงรุกปี 2566 ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จำนวน 3 จุด ระหว่างวันที่ 24 – 29 พ.ค. 66 ในปริมาณ 350,000 กิโลกรัม หรือ 350 ตัน รับซื้อกิโลกรัมละ 10 บาท รวมมูลค่า 3.5 ล้านบาท

วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2566 นางกนกรัตน์ ยุกติรัตน์ พาณิชย์จังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางวิไล อุตส่าห์ เกษตรจังหวัดลำพูน นายพสิษฐ์ สุขสวัสดิ์ ประธานแปลงใหญ่ภาคเหนือ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ปล่อยรถกระจายมะม่วงแฟนซีไปยังสถานีบริการเชื้อเพลิง และติดตามจุดรับซื้อ “มะม่วงแฟนซี” จังหวัดลำพูน ตามมาตรการ “อมก๋อย โมเดล” ซึ่งเป็น 1 ใน 22 มาตรการบริหารจัดการผลไม้เชิงรุกปี 2566 ของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ จำนวน 3 จุดรับซื้อ ประกอบด้วย จุดที่ 1 แปลงใหญ่มะม่วงตำบลวังผาง อำเภอเวียงหนองล่อง จุดที่ 2 แปลงใหญ่มะม่วงตำบลศรีเตี้ย อำเภอบ้านโฮ่ง จุดที่ 3 แปลงใหญ่มะม่วงตำบลเหล่ายาว อำเภอบ้านโฮ่ง เพื่อช่วยเหลือรับซื้อมะม่วงแฟนซีจากเกษตรกรจังหวัดลำพูน ระหว่างวันที่ 24 – 29 พฤษภาคม 2566 ในปริมาณ 350,000 กิโลกรัม หรือ 350 ตัน รับซื้อกิโลกรัมละ 10 บาท รวมมูลค่า 3.5 ล้านบาท เพื่อช่วยดูดซับผลผลิตมะม่วงในช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยว

สำหรับผลผลิตมะม่วงที่ผู้ประกอบการรับซื้อไปนั้น ส่วนหนึ่งจะนำไปใช้ในกระบวนการผลิต แปรรูป และจำหน่ายผ่านช่องทางของผู้ประกอบการ และส่วนหนึ่ง จะนำไปแจกเป็นของสมนาคุณให้กับผู้เติมน้ำมัน โดยสถานีบริการน้ำมัน PT บางจาก และเชลล์ รวมประมาณ 1,000 สถานี กระจายในทุกภาค ยกเว้นภาคเหนือ ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้ติดตามสถานการณ์ผลผลิต และสถานการณ์ราคามะม่วง ในพื้้นที่จังหวัดลำพูนอย่างใกล้ชิด เพื่อช่วยดูแลเกษตรกรในช่วงที่ผลผลิตกำลังออกสู่ตลาด และดูแลให้เกษตรกรขายผลผลิตได้ราคาดี


error: Content is protected !!