ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารกองบังคับการควบคุมที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลัง จับกุมผู้กระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร เป็นชุดอุปกรณ์ให้แสงสว่างพืชกัญชา ในโรงเรือน จำนวน 39 ชุด ที่ท่าเทียบเรืออำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

ทหารกองบังคับการควบคุมที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลัง จับกุมผู้กระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร เป็นชุดอุปกรณ์ให้แสงสว่างพืชกัญชา ในโรงเรือน จำนวน 39 ชุด ที่ท่าเทียบเรืออำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

26 เมษายน 2024
0

ทหารกองบังคับการควบคุมที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี สนธิกำลัง จับกุมผู้กระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร เป็นชุดอุปกรณ์ให้แสงสว่างพืชกัญชา ในโรงเรือน จำนวน 39 ชุด ที่ท่าเทียบเรืออำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม

ร้อยโท วันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่.2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอบ้านแพง ,ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง –เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแพง จังหวัดนครพนม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สนธิกำลังจับกุมผู้กระทำผิด ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร จำนวน 3 คน พร้อมของกลาง เป็นชุดอุปกรณ์ให้แสงสว่างพืชกัญชา ในโรงเรือน จำนวน 39 ชุด ทั้งนี้จากการแจ้งผ่าน พันเอก กัญญณัต ไชยโอชะ รอง เสนาธิการทหาร ส่วนสกัดกั้น ฯ ว่า จะมีการลักลอบกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.ศุลกากร โดยนำเข้าสินค้าจากฝั่ง สปป.ลาว เข้ามายังฝั่ง ประเทศไทย บริเวณท่าเทียบเรืออำเภอบ้านแพง โดยไม่ผ่านพิธีการศุลกากร จึงสั่งการให้ ร้อยโท วันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่2101 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 จัดกำลังพล และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าไปตรวจสอบ บริเวณท่าเทียบเรือ อำเภอบ้านแพง พบรถบรรทุกสินค้าต้องสงสัย ขับเข้ามาส่งสินค้าการเกษตรที่ท่าเทียบเรือ พร้อมกับลำเลียงสินค้าต้องสงสัย จากเรือบรรทุกสินค้าของ ฝั่ง สปป.ลาว ขึ้นมาบนรถ แล้วขับมาจอดอยู่บริเวณลานจอดรถฯ

เมื่อบุคคลภายในรถเห็นเจ้าหน้าที่ มีท่าทีมีพิรุธ จึงได้ขอเข้าทำการตรวจสอบสิ่งของที่บรรทุกอยู่บนรถ พบเป็นชุดอุปกรณ์ให้แสงสว่าง สำหรับติดตั้งในโรงเรือนปลูกพืชกัญชานำเข้ามาจาก ประเทศจีน ผ่านมาทาง สปป.ลาว โดยมีนางทัศนีย์ มีฤทธิ์ อายุ 50 ปี รับเป็นเจ้าของสินค้า และมีนายสมนึก โพธิ์สุทธิ์ อายุ 49 ปี รับเป็นเจ้าของรถ จึงได้สอบถามถึงเอกสารการขออนุญาตนำเข้า และใบแสดงการเสียภาษีนำเข้าฯ ผลปรากฏว่า นางทัศนีย์ ฯ ไม่มีเอกสารการขออนุญาตนำเข้า และใบแสดงการเสียภาษีฯ จึงได้ประสานหน่วยงานศุลกากร ร่วมทำกาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับชุดอุปกรณ์ให้แสงสว่างพืชกัญชาในโรงเรือน จำนวน 39 ชุด/ราคาชุดละ 10,000 บาท รวมมูลค่า 390,000 บาท และรถยนต์บรรทุก จำนวน 1 คัน ยี่ห้อ HINO สีขาว หมายเลขทะเบียน 70-4067 หนองคาย หน่วยงานความมั่นคงได้ร่วมกันบันทึกภาพและวิดีโอผู้ถูกควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ..บ้านแพง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ฟร้องข่าวสด
เทพข่าวร้อน
เพลิงพระกาฬ
สำนักข่าวความมั่นคง รายงาน

error: Content is protected !!