ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดชุมพร ประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิก สภาเกษตรกรจังหวัดประจำจังหวัดชุมพร

จังหวัดชุมพร ประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิก สภาเกษตรกรจังหวัดประจำจังหวัดชุมพร

16 มีนาคม 2023
0

จังหวัดชุมพร ประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิก สภาเกษตรกรจังหวัดประจำจังหวัดชุมพร

วันนี้(14 มี.ค. 66) นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของคณะกรรมการการเลือกตั้งสมาชิก สภาเกษตรกรจังหวัดประจำจังหวัดชุมพร ณ ห้องประชุมเกาะทองหลาง ศาลากลางจังหวัดชุมพร เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ประเภทผู้แทนเกษตรกร ดำเนินไปด้วย ความเรียบร้อย ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ซึ่งในครั้งนี้เป็นการประชุมติดตามการดำเนินงาน พร้อมประชาสัมพันธ์ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดชุมพรประเภทผู้แทนเกษตรกร ซึ่งกำหนดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดประจำจังหวัดชุมพร ในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 โดยจะมีการลงคะแนนเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น.

ด้วยพระราชบัญญัติสภาเกษตรกรแห่งชาติ พ.ศ.2553 มาตรา 11 ได้บัญญัติให้ “สภาเกษตรกร แห่งชาติ” มีหน้าที่และอำนาจในการคุ้มครองและรักษาประโยชน์ของเกษตรกร นอกจากนี้ มาตรา 31 ยังได้ บัญญัติให้มี “สภาเกษตรกรจังหวัด” ทุกจังหวัดรวมทั้งกรุงเทพมหานคร โดยมีหน้าที่และอำนาจอื่นตามความนัย มาตรา 33 ซึ่ง “สภาเกษตรกรแห่งชาติ” และ “สภาเกษตรกรจังหวัด” มีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตามมาตรา 8 ประกอบมาตรา 37 และบัดนี้ ได้มีการปฏิบัติหน้าที่ครบวาระ ขณะนี้อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ จนกว่าจะมีการประกาศรายชื่อสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ และสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดชุดใหม่ ตามความ นัยมาตรา 8 วรรคสอง ซึ่งสำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด ตามมาตรา 31 แห่งพระราชบัญญัติดังกล่าว เพื่อให้ได้มาซึ่งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัด และสมาชิกสภา เกษตรกรแห่งชาติ

ซึ่งกำหนดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเกษตรกรจังหวัดประจำจังหวัดชุมพร ในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 โดยจะมีการลงคะแนนเลือกตั้งพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. สำหรับคุณสมบัติผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ต้องเป็นเกษตรกร มีสัญชาติไทย อายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้ง ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับสำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ หรือหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนวันที่ 1 มกราคม ของปีที่มีการเลือกตั้ง โดยในการมาใช้สิทธิต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ราชการออกให้ไปใช้สิทธิออกเสียง ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีรายชื่อใกล้บ้าน เลือกได้ 1 เขต 1 เบอร์ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัด ทุกแห่ง ทั่วประเทศ


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพรระนอง
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!