ข่าวใหม่อัพเดท » เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงพิจิตรขอบคุณ รมว.ยุติธรรม หลังอดีต สส.ภูดิท ประสานงานให้ดูแลชาวสวน

เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงพิจิตรขอบคุณ รมว.ยุติธรรม หลังอดีต สส.ภูดิท ประสานงานให้ดูแลชาวสวน

18 กุมภาพันธ์ 2023
0

พิจิตร – เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงพิจิตรขอบคุณ รมว.ยุติธรรม หลังอดีต สส.ภูดิท ประสานงานให้ดูแลชาวสวน

กรมราชทัณฑ์ โดยนายกฤตภพ จันทร์ภูโดม ผู้บัญชาการเรือนจำประธานเขต6 (ผู้บัญชาการเรือนจำกลางพิษณุโลก)พร้อมคณะผู้บัญชาการเรือนจำในพื้นที่ใกล้เคียง ได้ลงพื้นที่พบปะเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงของตำบลทับไทร อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร โดยมีนายสมชาย บุญยิ่ง ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์การเกษตรสากเหล็กนำพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงให้การต้อนรับ

สืบเนื่องจากในปีที่ผ่านมา จากพื้นที่ทำสวนมะม่วงของอำเภอสากเหล็กรวมทั้งสิ้น 15,000 ไร่และมีผลผลิตประมาณ 200,000 ตัน ซึ่งผลผลิตจะออกได้ประมาณปลายเดือนมีนาคมของทุกปี และมีผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก โดยช่วงที่ผ่านมาประสบปัญหาราคาตกต่ำ ทำให้เกษตรประสบภาวะขาดทุนขายไม่ได้ราคา ชาวสวนได้ขอให้ทางหน่วยงานต่างๆเข้ามาช่วยเหลือรวมถึง ส.ส.ภูดิท อินสุวรรณ์ ซึ่งเป็นส.ส.พื้นที่ในขณะนั้น ได้ร่วมกันช่วยอุดหนุน แต่สามารถช่วยได้เพียงบางส่วน ทำให้ชาวสวนต้องทนทุกข์ไม่มีเงินชำระหนี้กับธกส.

ดังนั้น ปีนี้เพื่อเป็นการวางแผนในการแก้ไขปัญหาล่วงหน้า ชาวสวนผู้ปลูกมะม่วงได้รวมตัวกันประสานนายภูดิท อินสุวรรณ์ อดีตส.ส.พิจิตรเขต 2 เพื่อขอให้หาแนวทางในการช่วยเหลือแต่เนิ่นๆ ทาง อดีต สส.ภูดิทจึงได้ประสานและส่งหนังสือไปยังนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมต.ว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อหาทางช่วยเหลือกับเกษตรกรที่ปลูกมะม่วงในพื้นที่ จ.พิจิตร โดยได้สั่งการให้ทางกรมราชทัณท์ลงพื้นที่่เพื่อหาแนวทางในการช่วยเหลือต่อไป
ทั้งนี้ นายกฤตภพ จันทร์ภูโดม ผู้บัญชาการเรือนจำประธานเขต6 ผู้บัญชาการเรือนจำกลางพิษณุโลกซึ่งได้รับคำสั่งให้เข้ามาดำเนินการช่วยเหลือเกษตรกร ได้กล่าวว่า ตนเองพร้อมคณะได้มาพบปะกับพี่น้องเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง ตามนโยบายของกรมราชทัณฑ์ที่ท่าน รมต.ยุติธรรมได้สั่งการลงมาให้ช่วยเหลือเกษตรในทุกพื้นที่ เพื่อรับซื้อผลไม้และผลิตผลทางการเกษตร เพื่อนำไปปรุงอาหารให้กับผู้ที่ถูกคุมขังนั้น ดังนั้นในวันนี้จึงลงพื้นที่มารับทราบข้อมูลเบื้องต้น เพื่อสอบถามถึงผลผลิตที่จะสามารถรับซื้อได้ และกำหนดแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงไม่ให้ประสบปัญหาขาดทุน ส่วนรายละเอียดต่างๆจะให้เจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบลงพื้นที่มาประสานอีกครั้งหนึ่งจะได้นำเสนอให้กับผู้บังคับบัญชาระดับสูงต่อไป

ด้าน นายภูดิท อินสุวรรณ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิจิตร เขต 2 กล่าวถึงความคืบหน้า ในการประสานขอความร่วมมือไปยัง รมต.ยุติธรรม โดยกรมราชทัณฑ์ เพื่อให้รับซื้อผลผลิตทางการเกษตร โดยเฉพาะมะม่วงในพื้นที่อำเภอสากเหล็ก เพื่อใช้ในการประกอบอาหารให้กับผู้ต้องขัง ว่า ขอขอบคุณ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ที่มีนโยบายให้ กรมราชทัณฑ์ โดย เรือนจำกลางจังหวัดพิษณุโลกเข้ามาช่วยเหลือ เกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงของที่นี่ อย่างน้อยจะได้ช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงได้มีกำลังใจและเป็นการช่วยเหลือให้เกษตรกรสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้

ส่วน นายสมชาย บุญยิ่ง ประธานสหกรณ์ออมทรัพย์การเกษตรสากเหล็ก กล่าวว่า ตนเองและเกษตรกรรู้สึกดีใจและขอขอบคุณทุกภาคส่วนโดยเฉพาะกรมราชทัณฑ์ ที่ได้ให้ความอนุเคราะห์เข้ามายื่นมือช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงของที่นี่ จะทำให้เกษตรกรที่นี่มีกำลังใจและสามารถนำเงินที่ได้ส่วนหนึ่งมาชำระหนี้กับ ธกส.ได้รวมถึงขอขอบคุณท่านภูดิท อินสุวรรณ์ อดีต สส.พิจิตร เขต 2ที่ดำเนินการประสานงานให้หน่วยงานต่างเข้าาช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร


มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!