ข่าวใหม่อัพเดท » ทบ. รับทหารใหม่เข้าหน่วยวันแรก เปิดให้ครอบครัวเข้าชมหน่วยฝึก พร้อมขับเคลื่อนการฝึกทหารใหม่อย่างเป็นระบบ ผ่านศูนย์อำนวยการและกำกับดูแลการฝึกทหารใหม่ (CCIR)

ทบ. รับทหารใหม่เข้าหน่วยวันแรก เปิดให้ครอบครัวเข้าชมหน่วยฝึก พร้อมขับเคลื่อนการฝึกทหารใหม่อย่างเป็นระบบ ผ่านศูนย์อำนวยการและกำกับดูแลการฝึกทหารใหม่ (CCIR)

4 พฤษภาคม 2024
0

ทบ. รับทหารใหม่เข้าหน่วยวันแรก เปิดให้ครอบครัวเข้าชมหน่วยฝึก พร้อมขับเคลื่อนการฝึกทหารใหม่อย่างเป็นระบบผ่านศูนย์อำนวยการและกำกับดูแลการฝึกทหารใหม่ (CCIR)

จากการที่กองทัพบกได้กำหนดห้วงการรายงานตัวของทหารกองเกินเพื่อเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ณ พื้นที่หน่วยทหารทั่วประเทศ ในวันที่ ๑ และ ๓ พ.ค.๖๗ ซึ่งมีขั้นตอนประกอบด้วย การบันทึกประวัติ อาทิ ครอบครัว การศึกษา และทักษะอาชีพ รวมทั้งข้อจำกัดและอาการเจ็บป่วยต่างๆ, การตรวจร่างกายและคัดกรองปัจจัยเสี่ยง ตามมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันโรค COVID-19, การพูดคุยซักถามและประเมินสภาพจิตใจทหารใหม่ เพื่อให้หน่วยได้มีข้อมูลพื้นฐานเบื้องต้น และดำเนินการฝึกให้สอดคล้องกับสภาพบุคคล นอกจากนี้ยังมีการแจกจ่ายของใช้และเครื่องแต่งกายที่จำเป็นในการฝึกอีกด้วย

และในปีนี้ ด้วยความห่วงใยและเข้าใจในทหารใหม่และครอบครัว พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้มอบหมายให้หน่วยทหารทั่วประเทศจัดกิจกรรมต้อนรับญาติทหารใหม่ ในวันเข้ากองประจำการวันแรก โดยจัดพื้นที่รองรับญาติ พร้อมนำชมบรรยากาศภายในหน่วยฝึก ขณะเดียวกันได้ให้หน่วยประชาสัมพันธ์ให้ทราบถึงสิทธิและสวัสดิการที่ทหารกองประจำการจะได้รับ ทั้งเครื่องแต่งกายประจำตัว การดูแลรักษาพยาบาล โภชนาการ และค่าตอบแทนรายเดือน ตลอดจนขั้นตอนการดำเนินการฝึกทหารใหม่ที่กองทัพบกได้พัฒนาและกำหนดขึ้น เพื่อปรับสภาพจากพลเรือนสู่ทหารอาชีพ

ขณะเดียวกัน กองทัพบกโดยกรมยุทธศึกษาทหารบก ได้ดำรงความต่อเนื่องของศูนย์อำนวยการและกำกับดูแลการฝึกทหารใหม่ (CCIR) ที่เริ่มดำเนินการครั้งแรกในการฝึกทหารใหม่ผลัดที่ ๒/๒๕๖๖ และได้ถอดบทเรียนการปฏิบัติสู่แนวทางการฝึกในปัจจุบัน โดย CCIR ได้ติดตามความพร้อมของหน่วยฝึก ตั้งแต่การฝึกอบรมและทบทวนครูฝึก ผู้ฝึกและผู้ช่วยผู้ฝึก รวมทั้งประสานกับโรงพยาบาลในสังกัดกองทัพบกทั่วประเทศ และรับทราบรายงานการปฏิบัติประจำวันของแต่ละหน่วย ตลอดจนกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น เพื่อดูแลทหารใหม่หรือน้องคนเล็กของครอบครัวอย่างเต็มที่และดีที่สุด


ศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก โดยทีมโฆษกกองทัพบก

error: Content is protected !!