ข่าวใหม่อัพเดท » ปศุสัตว์ฯ นครนายก เปิดโครงการอบรมเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer)

ปศุสัตว์ฯ นครนายก เปิดโครงการอบรมเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer)

17 กุมภาพันธ์ 2023
0

นครนายก – ปศุสัตว์ฯ นครนายก เปิดโครงการอบรมเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer)

ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดช้าง ตำบลบ้านนา อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก นายสุนทร รัตนจำรูญ ปศุสัตว์จังหวัดนครนายก เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเกษตรกรปราดเปรื่อง (Smart Farmer) เป็นกิจกรรมต้นแบบ ซึ่งเกษตรกรดังกล่าวเป็นผู้ที่มีความรู้ในเรื่องที่ทำอยู่ มีข้อมูลประกอบการตัดสินใจมีความตระหนักถึงคุณภาพสินค้าและความปลอดภัยของผู้บริโภค มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม มีความภาค ภูมิใจในความเป็นเกษตรกร โดยได้คัดเลือกเกษตรกรจาก ชมรมอนุรักษ์และพัฒนาควายไทยจังหวัดนครนายก และเกษตรกรผู้เลี้ยงโคกระบือ กลุ่มเกษตรกรเลี้ยงแพะอำเภอบ้านนา และผู้ที่ให้ความสนใจจำนวนกว่า 30 ราย เข้ารับการฝึกอบรม โดยเพิ่มความเข้มข้นในหลักสูตรให้เกษตรกรได้เรียนรู้การปฏิบัติทางการเกษตรที่ดีด้านปศุสัตว์ สำหรับผู้ประกอบการฟาร์มโค-กระบือเนื้อ

ซึ่งได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากส่วนมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์เขต 2 เป็นผู้บรรยายให้ความรู้พร้อมมอบประกาศนียบัตรผ่านการฝึกอบรมเพื่อเป็นบันไดขั้นแรกที่จะพัฒนาฟาร์มไปสู่มาตรฐาน GAP เป็นการต่อยอดศักยภาพเกษตรกรให้มีความมั่นคงในอาชีพปศุสัตว์มากขึ้น และได้มีการจัดสานเสวนาแนวทางการพัฒนาอาชีพการเลี้ยงควายเนื้อโดยใช้เทคโนโลยีในการสร้างความเข้มแข็งขององค์กรเกษตรกรและเครือข่าย มีการมุ่งเน้นการเลี้ยงปศุสัตว์แบบ Green Economy และ Zero Waste Agriculture

ในเวทีเสวนาได้รับเกียรติจาก คุณน้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล ดารา นักแสดงชื่อดัง ที่ผันตัวยึดอาชีพมาเลี้ยงควายงามร่วมเวทีสานเสวนา ตลอดจนรองประธานชมรมอนุรักษ์และพัฒนาควายไทยจังหวัดนครนายก อำเภอเมือง อำเภอบ้านนา อำเภอองครักษ์ ให้แนวทางการเสวนาในครั้งนี้ โดยมี นายนิธิศ จิตนิยม นักวิชาการสัตวบาลชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดนครนายก เป็นผู้รับผิดชอบโครงการดำเนินการสานเสวนา


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!