ข่าวใหม่อัพเดท » “วัดเตว็ดใน” สร้างบุญใหญ่ถ่ายชีวิตแม่โคตั้งท้อง จากโรงฆ่าสัตว์ 2ตัว 4 ชีวิต

“วัดเตว็ดใน” สร้างบุญใหญ่ถ่ายชีวิตแม่โคตั้งท้อง จากโรงฆ่าสัตว์ 2ตัว 4 ชีวิต

30 มกราคม 2023
0

สุโขทัย – วัดเตว็ดในสร้างบุญใหญ่ถ่ายชีวิตแม่โคตั้งท้อง จากโรงฆ่าสัตว์ 2ตัว 4 ชีวิต

ที่วัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ม.4 ต.วังใหญ่ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย พระครูปลัดสารัตน์ สุภทฺโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ได้ร่วมกับญาติโยมจัดพิธีไถ่ชีวิตแม่โคเพศเมียตั้งท้องจำนวน 2 ตัว รวม 4 ชีวิต จากโรงฆ่าสัตว์ โดยมีพระครูโสภิตธรรมสุนทร เจ้าคณะอำเภอศรีสำโรง เจ้าอาวาสวัดคลองเขนง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้ร่วมไถ่ชีวิตโคจำนวน 2 ตัว 4 ชีวิต ที่ทางพระครูปลัดสารัตน์ สุภทฺโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) ได้ร่วมกับคณะศรัทธาชาวบ้านเตว็ดในและหมู่บ้านใกล้เคียง ไถ่ชีวิตมาจากโรงฆ่าสัตว์พร้อมมอบให้นางภัสวรรณ ทองสัมฤทธิ์ อายุ 49 ปี ชาวตำบลปากแคว รับไปดูแลเลี้ยงต่อ

พระครูปลัดสารัตน์ สุภทโท เจ้าอาวาสวัดเตว็ดใน(ป่าปลา) กล่าวว่า การไถ่ชีวิตโค-กระบือ ถือเป็นมหาทานบารมีที่ยิ่งใหญ่ เพราะเป็นการช่วยให้ชีวิตแก่สัตว์ที่กำลังจะโดนฆ่า ให้รอดพ้นจากความตาย และยังเป็นการช่วยอนุรักษ์เผ่าพันธุ์ไม่ให้สูญสิ้นไปอย่างรวดเร็วอีกด้วย โค-กระบือที่ทางวัดไถ่ชีวิตไว้จากโรงฆ่าสัตว์

สำหรับท่านใดต้องการจะร่วมมหาทานบารมีอันยิ่งใหญ่ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ พระปลัดสารัตน์ สุภัทโท โทร 064-6988235 หรือ โอนเข้าบัญชีวัดเตว็ดใน เลขที่ 618-0-23124-9 ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีสำโรง


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!