ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบุรี จัดงานวิ่งเฉลิมพระเกียรติ “ทุ่งขาม ครอสคันทรี รัน ครั้งที่ 1” ชิงถ้วยเกียรติยศจากองคมนตรี

เพชรบุรี จัดงานวิ่งเฉลิมพระเกียรติ “ทุ่งขาม ครอสคันทรี รัน ครั้งที่ 1” ชิงถ้วยเกียรติยศจากองคมนตรี

29 มกราคม 2023
0

เพชรบุรี จัดงานวิ่งเฉลิมพระเกียรติ “ทุ่งขาม ครอสคันทรี รัน ครั้งที่ 1” ชิงถ้วยเกียรติยศจากองคมนตรี

วันที่ 29ม.ค.66 พล.อ.ประยุกต์ อุ่นอบ ผู้บัญชาการ มณฑลทหารบกที่15 จ.เพชรบุรี เป็นประธานเปิด งานวิ่งเฉลิมพระเกียรติ“ทุ่งขาม ครอสคันทรี รัน ครั้งที่ 1” ชิงถ้วยเกียรติยศจากองคมนตรี โดยมี กอ.รมน.ภาค 1 โครงการชลประทานเพชรบุรี, ททท.สำนักงานเพชรบุรี, การท่องเที่ยวและกีฬาเพชรบุรี, สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่10 สาขาเพชรบุรี, อบต.ไร่ใหม่พัฒนา และชมรมคนรักษ์อ่างเก็บน้ำทุ่งขาม อันเนื่องมาจากพะราชดำริ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วม 47หน่วยงาน และนักกีฬาเข้าร่วมพิธีปล่อยตัว ณ อ่างเก็บน้ำทุ่งขาม อันเนื่องมาจากพะราชดำริ ต.ไร่ใหม่พัฒนา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

โครงการวิ่งเฉลิมพระเกียรติครอสคันทรี “อ่างพวงของแผ่นดิน สืบสานพระราชปณิธาน” ครั้งที่ 1 ขึ้น โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น Half marathon ระยะ 21 กม. Mini marathon ระยะ 11 กม.และ เดิน – วิ่ง ระยะ 3 กม. เพื่อเผยแพร่พระอัจฉริยภาพของสถาบันในการบริหารจัดการน้ำด้วยระบบเครือข่ายอ่างพวงแห่งแรกของแผ่นดิน ในการแก้ปัญหาภัยแล้งและอุทกภัย ส่งเสริมให้อ่างเก็บน้ำทุ่งขามอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้เป็นที่รู้จักทางด้านสถานที่พักผ่อนการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬาให้คึกคักยิ่งขึ้น เสริมรายได้ให้กับชุมชน นำรายได้สมทบทุนดูแลบำรุงรักษาการปลูกป่าที่ปลูกไว้แล้วจำนวน 100 ไร่ ตามโครงการร่วมใจเฉลิมพระเกียรติ และมอบเป็นทุนอาหารกลางวันทุนละ 5,000 บาท ให้แก่โรงเรียนให้กับโรงเรียนในพื้นที่ 6 โรงเรียน

โดยผู้ชนะ Half marathon ได้แก่ ส.ต.ท.ศุภณัฐ วสุรีย์ ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ 1 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนค่ายนเรศวร และน.ส.ปิ่นปินัด วัชรภูมิทัศน์ เจ้าของกิจการศูนย์ไตเทียม รพ.ท่ายาง และรพ.ชะอำ ได้รับถ้วยรางวัลเกีตริยศจากพลเอกองคมนตรีไปครอง


error: Content is protected !!