ข่าวใหม่อัพเดท » รร.บางสะพานวิทยา แถลงข่าว จัดงานวิ่ง See Sun Run Sea 3 “คู่รักนักวิ่ง​ เลาะทะเลแลตะวัน”

รร.บางสะพานวิทยา แถลงข่าว จัดงานวิ่ง See Sun Run Sea 3 “คู่รักนักวิ่ง​ เลาะทะเลแลตะวัน”

29 มกราคม 2023
0

รร.บางสะพานวิทยา แถลงข่าว จัดงานวิ่ง See Sun Run Sea 3 “คู่รักนักวิ่ง​ เลาะทะเลแลตะวัน”

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 มกราคม 2566 ที่ห้องประชุมกรองกัมพู โรงเรียนบางสะพานวิทยา​ อำเภอบางสะพาน​ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอนุภาส อื้อพรรณรังษี นายกสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนบางสะพานวิทยา, นายสราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ น.ส. แสงจันทร์ แก้วประทุมรัสมี ผอ.สนง.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายพิสันต์ ยงชัชวาลย์ ผู้บริหารกลุ่มเหล็กสหวิริยาฯ, ดร.ประสงค์ กลิ่นบรม ผอ.รร.บางสะพานวิทยา ร่วมแถลงข่าวโครงการ See Sun Run Sea 3 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม(เตรียมการ) อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายอนุภาส เปิดเผยว่า ในปีนี้เป็นการจัดงานวิ่งของโรงเรียนบางสะพานวิทยาภายใต้ชื่อ See Sun Run Sea ครั้งที่ 3 ซึ่งเดิมมีกำหนดจัดในปี 2564 แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จึงทำให้ต้องเลื่อนการจัดมาในต้นปีนี้ ซึ่ง 2 ครั้งที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากภาคส่วนต่างๆ เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับในครั้งนี้ ภายใต้ธีมงาน คู่รักนักวิ่ง มาจับมือกันวิ่งเลาะทะเลแลตะวัน ให้ทะเลกลายเป็นสีชมพู ซึ่งรายได้หลังจากการหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำมาใช้ในกิจการการปรับปรุงอาคาร สถานที่ต่างๆภายในโรงเรียน ซึ่งในครั้งนี้ทางสมาคมฯก็หวังจะได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนดังเช่นที่ผ่านมา ซึ่งกำหนดการในการวิ่งในครั้งนี้ จะจัดขี้นในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ นี้ ที่บริเวณป่ากลางอ่าว อุทยานแห่งชาติอ่าวสยาม(เตรียมการ) โดนแบ่งการวิ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ 5 km., 10.5 km. และ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 km. โดยผู้ที่สนใจยังคงสามารถสมัครเข้าร่วมวิ่งได้ทางระบบออนไลน์ หรือจะมาสมัครที่โรงเรียนบางสะพานวิทยาได้จนถึงวันที่ 11 ก.พ.

น.ส.แสงจันทร์ ผอ.ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ เปิดเผยว่า การจัดงานในครั้งนี้ทุกอย่างเกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันของทางสภานศึกษา สมาคมศิษย์เก่า หน่วยงานภาครัฐ และ เอกชน ในพื้นที่ ซึ่งทราบว่ารายได้หลังหักค่าใช้จ่ายก็จะถูกนำมาปรับปรุงสถานที่ เพื่อให้เด็กและเยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งตรงกับวัตถุประสงค์ของทางกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งจะส่งเสริมในด้าน Sportrism ใช้กีฬาดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยว จับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ ก่อให้เกิดรายได้จากการท่องเที่ยวกลับคืนสู่ชุมชน ซึ่งทางท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดมีการสนับสนุนงบประมาณเพียงเล็กน้อยมาช่วยสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้และหวังจะให้มีการจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกๆปี ต่อไป



ข่าว​ ณัฐธภพ​ พันสาย​ / จ.ประจวบคีรีขันธ์​ รายงาน 0649646443​

error: Content is protected !!