ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดโครงการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร (ลองกอง) ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนชายแดนภาคใต้

แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดโครงการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร (ลองกอง) ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนชายแดนภาคใต้

10 กันยายน 2019
0

          วันนี้ 9 กันยายน 2562 เวลา 10.30 น. พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานเปิด โครงการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร (ลองกอง)พร้อมปล่อยขบวนคาราวาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชาย แดนภาคใต้ ณ ตลาดกลางการเกษตรเพื่อการส่งออกจังหวัดชายแดนภาคใต้ อำเภอยี่งอ จ.นราธิวาส โดยมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจจังหวัดนราธิวาส  ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ  ผู้บังคับการกองกำลังตำรวจนราธิวาส/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการอำเภอยี่งอ สหกรณ์จังหวัดนราธิวาส ตลอดจนเกษตรกรชาวสวนลองกองในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

          พลโทพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า จากที่ได้ทราบความเดือดร้อน ของพี่น้องประชาชนที่ไม่สามารถจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรได้ในช่วงกลางของดูผลไม้ โดยเฉพาะลองกอง ที่มีราคาตกต่ำ ส่งผลกระทบกับรายรับของครัวเรือนไม่พอกับรายจ่าย รู้สิึกไม่สบายใจจึงให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า วางแผนช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ด้วยการเปิดรับซื้อลองกองจากชาวสวนโดยตรงเพื่อกระจายผลผลิตและช่วยราคา โดยได้รับความร่วมมือจาก หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในพื้นที่เป็นอย่างดีในการร่วมประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องเกษตรกรได้รับทราบ และนำผลผลิตมาจำหน่าย ลองกองที่รับซื้อทั้งหมดจะนำไปแจกจ่าย ให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน เพื่อให้กำลังพลได้มีโอกาสรับประทานลองกองชายแดนใต้ ซึ่งเป็นลองกองพันธ์ุดีและมีรสชาติอร่อย

ด้านนายสมบูรณ์  จิตรเพ็ญ ตัวแทนเกษตรกรภาคใต้ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีความตั้งใจในการปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องเกษตรกร การจัดโครงการรับซื้อลองกองในวันนี้เป็นการแก้ปัญหาให้พี่น้องชาวสวนได้มีรอยยิ้ม มีกำลังใจ ขจัดทุกข์ของเกษตรกรในพื้นที่ ในนามตัวแทนของเกษตรกรชาวสวนทุกคนต่างรู้สึกดีใจและขอบคุณ กอ.รมน.ภาค 4 สน. ที่เข้าใจความรู้สึก และมาบรรเทาความเดือนร้อนของพี่น้องชาวสวน ทำให้เกษตรกรในพื้นที่มีรายเพิ่มขึ้น และมีกำลังใจในการทำการเกษตรในพื้นที่ต่อไป

โครงการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร (ลองกอง) เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ของ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จะเปิดรับซื้อระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2562 จึงขอเชิญชวนเกษตรกรชาวสวนที่สนใจนำผลผลิตมาร่วมโครงการ ณ ตลาดกลางเกษตรเพื่อการส่งออกชายแดนภาคใต้ใต้ อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ตั้งแต่เวลา เวลา 08.00 -16.00 น.

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า

error: Content is protected !!