ข่าวใหม่อัพเดท » เริ่มแล้ว !! งานมะขามหวาน ผู้ว่าฯบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในงานมะขามหวานนครบาล เพชรบูรณ์ ประจำปี 2566

เริ่มแล้ว !! งานมะขามหวาน ผู้ว่าฯบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในงานมะขามหวานนครบาล เพชรบูรณ์ ประจำปี 2566

27 มกราคม 2023
0

เพชรบูรณ์ – เริ่มแล้วงานมะขามหวาน ผู้ว่าฯบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เนื่องในงานมะขามหวานนครบาล เพชรบูรณ์ ประจำปี 2566

วันที่ 27 มกราคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมือง อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นายกฤษณ์ คงเมือง ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานในพิธีบวงสรวงศาลเจ้าพ่อหลักเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องในงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมพิธี

ก่อนพิธีบวงสรวงมีการแสดงรำถวายเจ้าพ่อศาลหลักเมือง จากนั้นประกอบพิธีพราหมณ์บวงสรวง โดยมีเครื่องบวงสรวง พร้อมทั้งอาหารคาวหวานพร้อมสรรพ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่การจัดงานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 ให้เป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งนี้งานมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มกราคม – 4 กุมภาพันธ์ 2566 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อส่งเสริมพืชเศรษฐกิจอย่างมะขามหวาน ให้เป็นที่รู้จักของประชาชนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศอย่างกว้างขวาง และเพื่อบ่งบอกถึงความเป็นมาของเมืองนครบาลเพชรบูรณ์ เมื่อครั้งสมัย จอมพล.ป.พิบูลสงคราม ที่ครั้งหนึ่งจังหวัดเพชรบูรณ์ เกือบจะได้เป็นเมืองหลวงของไทย ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการจำหน่ายและหารายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการขายพืชผลทางการเกษตรของประชาชนชาวเพชรบูรณ์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาการปลูก การผลิตสินค้าแปรรูปจากมะขามชนิดต่างๆ ให้มีมาตรฐานยิ่งขึ้น และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด


มนสิชา คล้ายแก้ว/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

error: Content is protected !!