ข่าวใหม่อัพเดท » วันเที่ยวตรุษจีน นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่เที่ยวหาดชะอำ..คึกคัก

วันเที่ยวตรุษจีน นักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่เที่ยวหาดชะอำ..คึกคัก

25 มกราคม 2023
0

เพชรบุรี -วันเที่ยวตรุษจีนนักท่องเที่ยวนับหมื่นแห่เที่ยวหาดชะอำคึกคัก

วันที่ 22 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการท่องเที่ยว ที่ชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี สถานที่ท่องเที่ยวและพักผ่อนยอดฮิตริมทะเลของ จ.เพชรบุรี เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาตินับหมื่นคน ที่เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศ เพื่อมาพักผ่อนเล่นน้ำทะเลจำนวนมาก พร้อมกับมานั่งรับประทานอาหารริมชายหาด ทำให้วันเที่ยวของเทศกาลตรุษจีนปีนี้ บรรยากาศบริเวณชายหาดชะอำแลดูมีสีสัน โดยส่วนใหญ่มากันเป็นครอบครัว และหมู่คณะ ตลอดแนวชายหาดชะอำจึงเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวต่างชาติ ส่วนถนนเพชรเกษมตั้งแต่บริเวณแยกเข้าชายหาดชะอำ ไปจนถึงเขตติดต่อ อ.หัวหิน พบมีปริมาณรถยนต์มาก สามารถเคลื่อนตัวได้ดีตลอดเส้นทาง โดยตลอดทั้งวันยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยเชื้อสายจีนแห่เดินทางมาเที่ยวคลายร้อนที่ชายหาดชะอำ และเมืองหัวหินกันอย่างต่อเนื่อง

ด้านผู้ประกอบการเตียงผ้าใบล็อคที่ 37 ชะอำเหนือ เปิดเผยว่า วันนี้นักท่องเที่ยวคึกคัก ลูกค้าน่ารนรักมาก เป็นกันเองกับผู้ประกอบการ ส่วนใหม่มากันเป้นครอบครัว พาบุตรหลานมาเล่นน้ำคล้ายร้อน

นายสุนทร เจี๊ยมดี หัวหน้าเทศกิจเทศบาลเมืองชะอำ กล่าว่า วันเที่ยวตรุษจีนปีนี้คึกคัก พบปริมาณรถหนาแน่นบริเวณชายหา ทางเทศบาลเมืองชะอำได้ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ และ ตรวจสอบผู้ประกอบการเตียงผ้าใบในการเอาเปรียบนักท่องเที่ยว เก็บราคาเตียงเกินจริง นักท่องเที่ยวเมาสุราก่อความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้อื่น ถูกเอาเปรียบเรื่องราคาสินค้า นำสินค้าไม่ได้มาตรฐานมาจำหน่าย ใช้วาจากิริยาไม่เหมาะสมแก่นักท่องเที่ยว การลงเล่นน้ำเนื่องจากช่วงนี้คลื่นลมแรง และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ชายหาดชะอำทำให้บุตรหลานครับท่องเที่ยว พัดหลงได้ วันนี้พบเด็กพัดหลงแล้ว 2 ราย

หากนักท่องเที่ยวท่านใดถูกเอาเปรียบจากผู้ประกอบการสามารถมาแจ้งเรื่องร้องเรียนได้ ที่จุดบริการนักท่องเที่ยวจุดชมวิวชายหาด หากผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืน ทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการทำประวัติและเปรียบเทียบปรับเตียงผ้าใบนั้นๆ หากทำผิดซ้ำ 2จะให้ผู้ประกอบการหยุดให้บริการนักท่องเที่ยว หากทำผิดซ้ำ 3 จะยึดพื้นที่ประกอบการเตียงคืนไม่ให้ประกอบการเตรียมผ้าใบอีกต่อไป


จ.เพชรบุรี บรรณรต 0969212983

error: Content is protected !!