ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.ฉก.ทพ.32 กองกำลังผาเมืองสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย บุกทำลายไร่ฝิ่นบนดอยสูง อ.ทุ่งช้าง 13 แปลงเนื้อที่ เกือบ 5 ไร่

ผบ.ฉก.ทพ.32 กองกำลังผาเมืองสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย บุกทำลายไร่ฝิ่นบนดอยสูง อ.ทุ่งช้าง 13 แปลงเนื้อที่ เกือบ 5 ไร่

25 มกราคม 2023
0

น่าน – ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง สนธิกำลัง ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อำเภอทุ่งช้าง, ตำรวจภูธรทุ่งช้าง จู่โจมเข้าตัดทำลายผู้ลักลอบทำไร่ฝิ่น 13 แปลง เนื้อที่เกือบ 5 ไร่ บนดอยพื้นที่อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน

วันนี้ เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 พ.อ.วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ผบ.ฉก.ทพ.32 กองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย กำลังพลทหารพรานชุดเฉพาะกิจ 1ชุด สธฺกำลัง ร่วมกับ ฝ่ายปกครอง อำเภอทุ่งช้าง, ตำรวจภูธรทุ่งช้าง ทำการตัดทำลายไร่ฝิ่น ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย กรมทหารพรานที่ 32 บริเวณ บ้านหมู่ที่ 7 บ้านปางแก ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน จากการสืบทราบ บริเวณพื้นที่บนดอยสูง บ้านหมู่ที่ 7 บ้านปางแก ตำบลทุ่งช้าง อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน มีการลักลอบทำไร่ฝิ่น จึงได้สนธิกำลังชุดเจ้าหน้า 3 ฝ่าย เข้าพิสูจน์ทราบ ตามที่ได้รับรายงาน

ผลการปฏิบัติของชุดเจ้าน้าที่ ไร่ฝิ่นปลูกอำพรางร่วมกับผักกาดพื้นเมือง ผลผลิตหนาแน่น ความสูงเฉลี่ยประมาณ 80 เซนติเมตร เนื้อที่จำนวน 13 แปลง เนื้อที่ 4.62 ไร่ จากการตรวจสอบใน บริเวณที่ปลูกไร่ฝิ่นโดยรอบเป็นป่าไม้ไม่พบผู้ใดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จนท.จึงร่วมกันทำลายด้วยการตัดฟัน ถอน และตรวจยึดต้นฝิ่นสด มีก้าน ดอก ไว้เป็นของกลางประกอบคดี โดยกล่าวหาว่า ผลิตและมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำส่ง สถานีตำรวจภูธรทุ่งช้างเพื่อสืบสวนขยายผลหาผู้กระทำผิดต่อไป


จ.ส.อ.สันติไฌญ จารุพิพัฒน์บุตร Nation TV-NAN

ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน


error: Content is protected !!