ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลืองจัดโครงการ “บ้านไปถึงวัด วัดไปถึงบ้าน” ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลืองจัดโครงการ “บ้านไปถึงวัด วัดไปถึงบ้าน” ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

24 มกราคม 2023
0

นนทบุรี – เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลืองจัดโครงการ บ้านไปถึงวัด วัดไปถึงบ้าน” ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง

วันที่ 24 ม.ค.65 น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ สมาชิกสภาจังหวัดนนทบุรี (สจ.)เขต3 พร้อมด้วย นายวิรัตน์ เอี่ยมแม้น รองประธานสภาเทศบาลเมืองบางรักพัฒนา และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ร่วมกันนำถุงยังชีพ จากพระครูศรีสมณวัตร เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง ไปแจกให้กับชาวบ้านที่ด้อยโอกาส ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ตำบลบางรักพัฒนากว่า1,000 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม และแพมเพิสสำหรับผู้สูงอายุ

พระครูศรีสมณวัตร เจ้าอาวาสวัดไผ่เหลือง กล่าวว่า “โครงการบ้านไปถึงวัด วัดไปถึงบ้าน “อาตมาได้ทำมาหลายปีแล้ว ตั้งแต่ช่วงที่มีเหตุการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทางวัดไผ่เหลืองก็ช่วยเหลือตลอดมา เพราะว่าในโอกาสที่ผ่านมาในช่วงที่ญาติโยมเดือดร้อนทางวัดก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเเบ่งเบาภาระของสังคม ซึ่งอาตมาจะนึกถึงตอนที่ญาติโยมมาช่วยทางวัด พอถึงช่วงที่โยมวิกฤตทางวัดก็ขอตอบแทนโยมบ้าง ซึ่งอาตมาจะนำของที่มีอยู่ในวัดไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ญาติโยมนำมาทำบุญทั้งหมดไปมอบให้กับชาวบ้าน

โดยจะมีนายกิจก้อง นาคทั่ง นายกเทศมนตรีเมืองบางรักพัฒนา และ น.ส.ปีย์วรา จริยเมโธ สมาชิกสภาจังหวัดนนทบุรี หรือ สจ.ปุ้ย เป็นตัวเเทนอาตมานำถุงยังชีพไปแจก ซึ่งอาตมาจะเน้นไปที่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ด้อยโอกาส อาตมาขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยติดเตียงและญาติที่เฝ้าดูแลทุกคนว่า เราไม่ได้อยู่ในสังคมอย่างโดดเดี่ยว โยมทั้งหลายยังมีวัดและยังมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายภาคส่วนที่ยังคอยดูแลและช่วยเหลืออยู่ อาตมาก็ขอเป็นกำลังใจให้ต่อสู้กับชีวิตและขอให้ทุกคนผ่านอุปสรรคและวิกฤติที่เข้ามาในชีวิตไปได้อย่างราบรื่น อย่าท้อถอยกับชีวิต ขอให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ซึ่งการที่มีคนสูงคอยดึงคนต่ำ คนต่ำคอยดัน คนเสมอกันช่วยกันประคับประคองกัน จะทำให้สังคมเราน่าอยู่มากขึ้นเพราะการที่ให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนว่าจะได้กลับมานั้น เป็นคุณค่าที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ชาติหนึ่ง อันนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ในฐานะที่เราได้เกิดมาและมีสิ่งที่ดีกว่า สิ่งที่สูงกว่า เราก็ควรช่วยคนที่ด้วยโอกาส ช่วยกันประคับประคอง โลกเราก็จะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ซึ่งสิ่งของที่นำไปแจกนั้นอาตมาได้มาจากการบิณฑบาตบ้าง และญาติโยมที่ทราบข่าวว่าอาตมาทำโครงการนี้ก็นำมาบริจาค ซึ่งอาตมาก็ขอขอบคุณน้ำใจของทุกคนที่ไม่ทอดทิ้งกัน และขอให้ผลบุญในครั้งนี้ส่งผลให้ครอบครัวของโยมทุกคนจงมีแต่ความสุข ความเจริญตราบชั่วกาลนานเทอญ


สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

error: Content is protected !!