ข่าวใหม่อัพเดท » มิจฉาชีพหลอกขายสินค้า ให้ชาวบ้านในพื้นที่หนองสูง

มิจฉาชีพหลอกขายสินค้า ให้ชาวบ้านในพื้นที่หนองสูง

24 มกราคม 2023
0

มุกดาหาร – มิจฉาชีพหลอกขายสินค้าอุปโภคและบริโภคให้ชาวบ้านในพื้นที่หนองสูง โดยสินค้ามีราคาต่ำกว่าราคาที่จ่ายไป มูลค่าเสียหายกว่า 42,000 บาท

วันที่ 24 ม.ค. 66 ผู้สื่อได้รับการร้องเรียนจากนางไวยากร คนหาญ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 73 หมู่ 6 บ้านป่าแสด ตำบลหนองสูงใต้ อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ว่าได้มีกลุ่มชายจำนวน 3 คน ขับรถกระบะ ยี่ห้อฟรอด์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หมวดอักษร และจังหวัด ได้มาถามขายสินค้าให้ที่ร้าน ได้ตกลงซื้อสินค้าในราคา 42,000 บาท กลุ่มชายก็ขนสินค้าลงจากรถกระบะ ตนเองก็ไม่ได้เช็คสินค้าและราคา ได้จ่ายเงินไป จากนั้นกลุ่มชายก็ได้ขับรถกระบะออกไป ต่อมาตนเองได้ไปเช็คราคาสินค้า ซึ่งราคาสินค้าไม่ถึง 42,000 บาท ราคาสินค้าน่าจะอยู่ที่ หมื่นกว่าบาท คิดว่าน่าจะถูกหลอก

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบนางไวยากร คนหาญ เจ้าของร้าน และได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดร้านตรงกันข้ามมาให้ดู กล้องวงจรปิดได้จับภาพรถกระบะที่จอดอยู่หน้าร้าน ( ระยะไกลไม่เห็นชัด) และเจ้าของร้านได้ถ่ายภาพนิ่งกลุ่มชายไว้

นางไวยากร คนหาญ เจ้าของร้าน บอกว่า กลุ่มชายจำนวน 3 คน ขับรถกระบะ ยี่ห้อฟรอด์ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน หมวดอักษร และจังหวัด ไม่คิดว่าจะมาต้มตุ่น ตอนแรกมาติดต่อว่าเห็นร้านเปิดใหม่จะมาติดต่อลงของ ตนเองก็บอกว่าจะลงสินค้าอยู่ ชายก็บอกว่าจะลงสินค้าให้ก่อน อีก 15 วันจะมาเก็บเงิน ตนเองก๋สนใจ และบอกว่าจะเอาชั้นวางของ ตู้แช่ และเคาร์เตอร์มาให้ได้เงินเท่าไหร่ก็ไม่ว่า

ต่อมาก็มาลงสินค้า ตนเองได้เตรียมเงิน 30,000 – 40,000 บาท กลุ่มชายก็ได้เอาของมาลงกองไว้ในร้าน ประกอบด้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป น้ำดื่ม น้ำอัดลม ครีมทาผิว โรลออน และน้ำยาปรับผ้านุ่ม แต่ตนเองก็ยังไม่ได้ตรวจนับสินค้า และมีลูกชายได้คุยกับกลุ่มชายประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ได้จ่ายเงินให้เขาไป กลุ่มชายก็ได้ขับรถออกจากร้านไป

จากนั้นตนเองได้มานับสินค้า ปรากฏว่าสินค้ามีราคาต่ำกว่าเงินที่จ่ายไป ราคาสินค้าประมาณ 10,000 กว่าบาท และได้บอกลูกชายว่า ถูกหลอกแล้ว ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.หนองสูง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมกลุ่มชายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป ..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!