ข่าวใหม่อัพเดท » ตรุษจีน .. ร้านทองพัทยาปีนี้ยังไม่คึกคัก เนื่องจากประชาชนแห่ซื้อทองไปแล้วช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ส่วนราคาทองอาจขยับขึ้นเล็กน้อย

ตรุษจีน .. ร้านทองพัทยาปีนี้ยังไม่คึกคัก เนื่องจากประชาชนแห่ซื้อทองไปแล้วช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ส่วนราคาทองอาจขยับขึ้นเล็กน้อย

20 มกราคม 2023
0

ตรุษจีน .. ร้านทองพัทยาปีนี้ยังไม่คึกคัก เนื่องจากประชาชนแห่ซื้อทองไปแล้วช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ส่วนราคาทองอาจขยับขึ้นเล็กน้อย

วันที่ 20 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พูดคุยกับนายบรรจง บัณฑูรประยุกต์ ประธานชมรมร้านทองพัทยานาเกลือ เจ้าของร้านห้างทองทองดีเยาวราช ถนนพัทยากลาง ต.หนอง อ.บางละ มุง จ.ชลบุรี ถึงสถานการณ์ราคาทองคำรูปพรรณ ในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนและคนไทยเชื้อสายจีน

นายบรรจง กล่าวว่า ปัจจุบันราคาทองคำรูปพรรณ อยู่ที่บาทละ 29,500 บาท ตั้งแต่ช่วงเทศกาลปีใหม่ และในช่วงเทศกาลวันตรุษจีนราคาทองน่าจะมีการขยับขึ้นเล็กน้อย ในส่วนของพี่น้องประชาชนที่ให้ความสนใจหาซื้อทองคำรูปพรรณเพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญและของกำนัลให้กับลูกหลานในช่วงเทศกาลตรุษจีนนั้นหากเทียบกับปีที่แล้วยังถือว่าน้อย เนื่อง จากเทศกาลตรุษจีนปีนี้ใกล้เคียงกับวันขึ้นปีใหม่ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งพี่น้องประชาชนได้มาทำการจัดหาซื้อทองคำรูปพรรณในช่วงวันขึ้นปีใหม่ไปแล้ว จึงทำให้เทศกาลตรุษจีนค่อนข้างเงียบ

อย่างไรก็ตาม นายบรรจง ยังกล่าวอีกว่าต้องดูต่อไปว่าวันตรุษจีนอาจจะมีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจมาซื้อทองรูปพรรณเพิ่มขึ้นก็เป็นได้ ที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะเน้นมาเปลี่ยนน้ำหนักทองเสียมากกว่า


ภาพ/ข่าว
นายโยธิน พรมแตง
ศูนย์ข่าวพัทยา รายงาน
ขอบคุณ สันติภาพ จัดให้

error: Content is protected !!