ข่าวใหม่อัพเดท » หมู ไก่ ราคาเหมือนเดิม แต่ผลไม้ทุกชนิดพุ่งไม่หยุด ตลาดสดชายแดนกระทบหนัก.. คึกคักตลอดทั้งวัน

หมู ไก่ ราคาเหมือนเดิม แต่ผลไม้ทุกชนิดพุ่งไม่หยุด ตลาดสดชายแดนกระทบหนัก.. คึกคักตลอดทั้งวัน

20 มกราคม 2023
0

ตราด – หมู ไก่ ราคาเหมือนเดิม แต่ผลไม้ทุกชนิดพุ่งไม่หยุด ตลาดสดชายแดนกระทบหนักคึกคักตลอดทั้งวัน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 20 ม.ค. 66 ช่วงสายของวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณตลาดสดคลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ซึ่งเป็นตลาดขนาดไม่ใหญ่มากนัก อยู่ในตัวอำเภอคลองใหญ่ มีการค้าขายพืชผักทางการเกษตร สินค้าแปรรูป อาหารทะเล เนื้อหมูสด ๆ และไก่บ้าน ไก่เนื้อ จากพ่อค้า แม่ค้า การจำหน่ายเนื้อหมู เนื้อไก่ ปลา ผัก ทุกชนิด และชิ้นส่วนต่างๆ โดยร้านจำหน่ายเนื้อหมูมีอยู่ในตลาดสดเทศบาลตําบลคลองใหญ่ไม่ถึง10 ร้าน มีประชาชนทั้งเป็นลูกค้าประจำ และลูกค้าทั่วไปเข้ามาเลือกซื้อกันทุกวัน ซึ่งวันนี้เป็นวันจ่ายชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันมาจับจ่ายใช้สอย เนื่องด้วยในวันพรุ่งนี้เป็นวันไหว้เชื้อสายไทยและเชื้อสายจีนแต่ช่วงนี้ราคาเนื้อหมูยังคงที่ไม่ขึ้นราคาแพง เนื่องจากชาวบ้านเงียบหายไปนานในช่วงโควิดระบาดหนักที่ผ่านมาจึงทำให้ลูกค้าทั่วไปเริ่มลดน้อยลง หันมาคึกคักอีกครั้งในวันจ่ายและวันตรุษจีนปีนี้ ที่จะเลือกซื้อสินค้าที่ต้องการและจําเป็นเท่านั้น ไปประกอบพิธีเซ่นไหว้วันพระบุรุษ

จากการสอบถาม นางวันเพ็ญ ศรัทธา อายุ 65 ปี ค้าขายมานานกว่า 20 ปี ได้เปิดเผยว่า ราคาเนื้อหมูตอนนี้ไม่ปรับเพิ่มราคายังปกติ เช่น เนื้อหมู 3 ชั้น กิโลละ 220 บาท, หมูเนื้อแดง กิโลละ 85 บาท, หมูสับกิโลละ 165 บาท, โครงกระดูกหมูอ่อนกิโลละ 200 บาท, ไก่เนื้อกิโลละ 90 บาท, ไก่บ้านกิโลละ 220 บาท, ส่วนไก่แดงกิโลละ 95 บาท ยังได้กล่าวอีกว่าปีนี้ดูแลคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา คนมากขึ้น

นางอุทัย แม่ค้าขายผักได้กล่าวว่า ปีนี้จําพวกผักแพงเป็นบางอย่าง เช่น แตงกวาถุงละ 320 บาท เมื่อวานยังถุงละ 250 บาท เพียงวันเดียวขึ้นราคา, ผักคะน้ากิโลละ 100 บาท, ต้นหอมกิโลละ 80 บาท, มะละกอถุงละ 300 บาท ยังได้กล่าวอีกว่า ปีนี้คนมากแต่ผักขายไม่ค่อยจะดี ส่วนใหญ่จะขายดีจําพวกเครื่องเซ่นไหว้ สาเหตุที่ปีนี้ราคาสินค้าถูกแพงเป็นบางอย่าง เพราะยังเกี่ยวกับโรคโควิดระบาดอยู่ในช่วงนี้ ช่วงสถานการณ์ตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงในวันพรุ่งนี้คาดว่าราคาจะปรับเพิ่มขึ้นเป็นบ้างอย่าง เช่น ขนมเทียนลูกละ 4-5 บาท ขนมใต้ลูกละ 15-20 บาท, ขนมเข่ง 3 ลูก 20 บาท บางลูกละ 10 บาท, ส่วนขนมฟู ปุยฝ้าย ลูกละ 15 บาท

ส่วนนางสาวรุ่งนภา แม่ค้าขายผลไม้ สาววัย 37 ปี บอกว่าปีนี้ผลไม้แพงมากๆ เช่น มังกรกิโลละ 80 บาท, องุ่นกิโลละ 160 บาท, กล้วยกิโลละ 25 บาท, ส้มตามขนาดใหญ่เล็ก กิโลละ 75-85 บาท เป็นต้น ประชาชนชาวอําเภอคลองใหญ่ต่างบอกว่าหาที่จอดรถลําบาก แต่ก็มีเจ้าหน้าที่ตํารวจและกู้ภัยดูแลด้านการจราจรหน้าตลาดสดเทศบาลตําบลคลองใหญ่


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!