ข่าวใหม่อัพเดท » จิตอาสา มทบ.32 ร่วมพัฒนาทำความสะอาดวัดม่อนจำศีล น้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

จิตอาสา มทบ.32 ร่วมพัฒนาทำความสะอาดวัดม่อนจำศีล น้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

18 มกราคม 2023
0

จิตอาสา มทบ.32 ร่วมพัฒนาทำความสะอาดวัดม่อนจำศีล น้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2566 พลตรี พรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก บรรจง คะวงศ์ดอน รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32/ วิทยากรจิตอาสา 904 จัดกำลังพล จิตอาสา มณฑลทหารบกที่ 32, จิตอาสากองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ร่วมกับ จิตอาสา 904, หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์วัดม่อนจำศีล เนื่องในวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช เพื่อให้พื้นที่ของวัด เกิดความสะอาดเรียบร้อยสวยงาม และน้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาคุณที่ทรงคิดค้นประดิษฐ์อักษรไทย ให้ปวงชนชาวไทยได้เล่าเรียนเขียนอ่าน และเป็นเอกลักษณ์ประจำชาติของคนไทย อยู่ตราบเท่าทุกวันนี้ โดยมี นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน ณ วัดม่อนจำศีล อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง

คณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้วันที่ 17 มกราคม ของทุกปี เป็นวันพ่อขุนรามคำแหงมหาราช นอกจากพระราชกรณียกิจดูแลปกป้องบ้านเมือง การค้า และการรวบรวมแคว้นต่าง ๆ แล้ว พระองค์ยังทรงมีพระปรีชาสามารถทรงคิดประดิษฐ์อักษรไทยขึ้นมา เมื่อประมาณปี พ.ศ. 1826 อันเป็นต้นกำเนิดของอักษรไทยที่ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านในหลาย ๆ ด้าน ปวงชนชาวไทยทุกคนจึงได้พร้อมใจกันถวายพระราชสมัญญาแด่พระองค์ท่านเป็นมหาราช พระองค์แรกของชาติไทย


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!