ข่าวใหม่อัพเดท » เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น มีคนติดภายในตึก ภาพหลวงตามหาบัวไม่ไหม้ คาดเหตุจุดธูปไหว้พระ

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น มีคนติดภายในตึก ภาพหลวงตามหาบัวไม่ไหม้ คาดเหตุจุดธูปไหว้พระ

17 มกราคม 2023
0

เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น มีคนติดภายในตึก ภาพหลวงตามหาบัวไม่ไหม้ คาดเหตุจุดธูปไหว้พระ

วันที่ 17 มกราคม 2566 พ.ต.ท.สุนทร พราหมณ์สังข์ สว.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น เลขที่ 599/7 ของ ดต.จำลอง ชะนิ่ม ริมถนนเพชรเกษม อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และมีคนติดภายในตึก 1 ราย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วายุภักดิ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสาน รถดับเพลิงงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองชะอำ จำนวน 2 คัน เข้าช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องพระชั้น 2 ของตึก พบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจำนวนมาก เพลิงกำลังลุกไหม้ โซฟา โดยมีลูกชายเจ้าของตึก อายุประมาณ 40 ปี ที่นอนพักอยู่ในห้องติดอยู่บนชั้น 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจนำถังดับเพลิงมาฉีดสกัดไฟแต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองชะอำช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม ประมาณ 30 นาที ก่อนควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยลูกชายสามารถช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบภายในห้องพบ หิ้งพระ พระพุทธรูป โซฟา ทีวี แอร์ ตู้เย็น ตู้เลี้ยงปลา และภาพพระเกจิดัง3ภาพ ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย พบเพียงภาพถ่าย พระธรรมวิสุทธิมงคล (บัว ญาณสมฺปนฺโน) หรือหลวงตามหาบัว วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ไม่ถูกเพลิงไหม้เสียหาย1ใบ

ด้าน นางพัชวี ชะนิ่ม อายุ 56 ปี เจ้าของตึก เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสามีได้จุดธูปไหว้พระบนหิ้งภายในห้อง ชั้น 2 จากนั้นได้ออกไปนอกบ้าน ตนจึงเดินมาดูให้ธูปเทียนดับเสียก่อนพักใหญ่ จึง ออกไปหาหมอที่โรงพยาบาลชะอำ ขณะนั้นได้มีลูกชายวัย 40 ปี นอนอยู่ภายในห้องชั้น 3 เพียงคนเดียว ก่อนที่จะได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่าไฟได้ไหม้ห้องพักของตน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า จุดธูปเทียนไหว้พระแล้วดับไม่ดี ก่อนขี้ธูปตกใส่โซฟาจนเกิดไฟลุกไหม้ได้รับความเสียหาย ดังกล่าว


บรรณรต เพชรบุรี

error: Content is protected !!