ข่าวใหม่อัพเดท » จิตอาสา มทบ.32 ร่วมกับ จิตอาสาจ.ลำปาง ร่วมพัฒนาทำความสะอาด เนื่องในวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วันยุทธหัตถีและวันกองทัพไทย

จิตอาสา มทบ.32 ร่วมกับ จิตอาสาจ.ลำปาง ร่วมพัฒนาทำความสะอาด เนื่องในวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วันยุทธหัตถีและวันกองทัพไทย

17 มกราคม 2023
0

จิตอาสามณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับ จิตอาสาจังหวัดลำปาง ร่วมพัฒนาทำความสะอาดลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง น้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วันยุทธหัตถีและวันกองทัพไทย

พลตรีพรชัย นพรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 /ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอก บรรจง คะวงศ์ดอน รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32/ จิตอาสา 904 จัดกำลังพล จิตอาสา มณฑลทหารบกที่ 32, จิตอาสากองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 17 ร่วมกับ จิตอาสา 904,หน่วยงานราชการภาครัฐภาคเอกชน และประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ สถานที่สาธารณะ และถนน บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง เนื่องในวันสมเด็จพระนเรศวรมหาราช วันยุทธหัตถีและวันกองทัพไทย เพื่อให้เกิดความสะอาดเรียบร้อยสวยงาม

และน้อมรำลึกสำนึกในพระมหากรุณาคุณในวีรกรรมที่พระองค์ท่านทรงกระทำยุทธหัตถี เอาชนะพระมหาอุปราชา แม่ทัพของพม่า ทำให้ปวงชนชาวไทยมีความภาคภูมิใจ มีเอกราช และมีผืนแผ่นดินอาศัยอยู่ตราบเท่าทุกวันนี้ และกำหนดวันที่ 18 มกราคม ของทุกปี เป็น”วันกองทัพไทย”โดยมี นายชนาธิป เสมแย้ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธาน ณ ลานอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช นครลำปาง ตำบลเกาะคา อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง

ทั้งนี้ วันที่ 18 มกราคม ของทุกปีเป็นวันรำลึกถึงสมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงชนะยุทธหัตถี จึงได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอย่างหาที่สุดมิได้ถวายแด่สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ผู้ทรงกอบกู้เอกราชจนดำรงเป็นชาติไทยตราบจนทุกวันนี้


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!