ข่าวใหม่อัพเดท » หลายแห่งในจันทบุรี จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครองนำบุตร – หลาน เยาวชน ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติที่คึกคัก ส่งเสริมการแสดงออกของเยาวชน “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

หลายแห่งในจันทบุรี จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครองนำบุตร – หลาน เยาวชน ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติที่คึกคัก ส่งเสริมการแสดงออกของเยาวชน “รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

14 มกราคม 2023
0

จันทบุรี – หลายแห่งในจันทบุรีจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ผู้ปกครองนำบุตร – หลาน เยาวชน ร่วมงานวันเด็กแห่งชาติที่คึกคัก ส่งเสริมการแสดงออกของเยาวชน “ รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”

วันนี้ (14 ม.ค.66) เป็นวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ในส่วนของจังหวัดจันทบุรีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สมาคม องค์กร และผู้ใหญ่ใจดีได้จัดกิจกรรมหลากหลาย และหลายแห่ง หลังจากไม่ได้จัดมา 2 ปีเนื่องจากสถานการณ์โควิด – 19 เช่นที่ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีเป็นประธานเปิดงานวันเด็กแห่งชาติที่บริเวณสนามหน้าสำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 “ รู้หน้าที่ มีวินัย ใฝ่ความดี”มีเวทีให้เด็ก เยาวชนได้แสดงออก เล่นเกมส์ แจกรางวัล ของขวัญ ทุนการศึกษา การแสดงโชว์ นิทรรศการให้ความรู้ เปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้รู้จักเครื่องมือและอุปกรณ์กระจายเสียง วิธีการจัดรายการวิทยุ หนูน้อยอ่านข่าว ฝึกทักษะ กล้าคิด กล้าแสดงออก บู๊ธกิจกรรมของเครือข่ายผู้ใหญ่ใจดี กว่า 50 องค์กร เล่นเกมส์ แจกของขวัญแจกอาหารคาว – หวาน ขนม ไอศรีม ผู้ร่วมงานฟรี ลุ้นรางวัลใหญ่รถจักรยาน และเครื่องใช้ไฟฟ้า

ส่วนที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี นายธวัชชัย นามสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดจันทบุรี คณะกรรมการเหล่ากาชาดได้นำส่วนราชการที่ปฏิบัติราชการในศาลากลางจังหวัด ร่วมจัดกิจกรรม วันเด็ก เพื่อให้ทุกส่วนของสังคมมีส่วนร่วมในการพัฒนาเด็กและเยาวชน ให้เด็กเกิดความภาคภูมิใจ และรู้สึกมีคุณค่าต่อครอบครัว สังคมและประเทศชาติ ให้เด็กได้มีพัฒนาการทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและสติปัญญา มีกำลังใจในการปฏิบัติตนเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติในอนาคต มีการให้ความรู้เรื่องสิ่งแวดล้อม การคัดแยกขยะ ความรู้เรื่องวินัยจราจร ซุ้มอาหาร ขนม ไอศกรีม แจกเด็กและผู้ปกครองที่มาร่วมงาน ลุ้นรางวัลรถจักรยาน และเครื่องใช้ไฟฟ้า ของขวัญ ของรางวัลอื่น ๆ ที่เด็กชื่นชอบมากมาย


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!