ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ใหญ่บ้านโชติกา (หลวงแนน) เข้ารับการตรวจประเมินกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ปี 66 มั่นใจพร้อมรับการตรวจประเมิน

ผู้ใหญ่บ้านโชติกา (หลวงแนน) เข้ารับการตรวจประเมินกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ปี 66 มั่นใจพร้อมรับการตรวจประเมิน

13 มกราคม 2023
0

ลำพูน ผู้ใหญ่บ้านโชติกา (หลวงแนน) เข้ารับการตรวจประเมินกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ปี 66 มั่นใจพร้อมรับการตรวจประเมิน

วานนี้ 11 มกราคม 66 จังหวัดลำพูน คกก.ตรวจประเมินกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยมลงพื้นที่ตรวจประเมินผลงาน คณะกรรมการตรวจประเมินกำนันผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 จังหวัดลำพูน ลงพื้นที่ตรวจประเมินให้คะแนนกำนันผู้ใหญ่บ้านที่มีผลงานดีเด่น ประจำปี 2566 เพื่อเข้ารับมอบรางวัลจากกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย โดยในปีนี้มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ส่งผลงานเข้ารับการตรวจประเมินทั้งสิ้น 4 คน

นายอนุพงษ์ วาวงค์มูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมคณะกรรมการตรวจประเมินกำนันผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม (แหนบทองคำ)จังหวัดลำพูน ประจำปี 2566 ลงพื้นที่ตรวจประเมินผลงานกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ประจำปี 2566 จังหวัดอุดรธานี โดยปีนี้จังหวัดลำพูน มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ส่งผลงานเข้าประกวด 4 คน ประกอบด้วยกำนัน 1 คน และผู้ใหญ่บ้าน 3 คน อาทิ

  1. นายสมชาย แจ่มทวีคุณ กำนันตำบลเวียงยอง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดลำพูน
  2. นายโชติกา ใจอักษร ผู้ใหญ่บ้าน บ้านน้ำบ่อเหลือง หมู่ที่ 15 ตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน
  3. นายจักรคำ โง่ยเตจา ผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่าเบาะ หมู่ที่ 8 ตำบลแม่แรง อำเภอป่าซาง จังหวัดลำพูน
  4. นางช่อผกา สีจันทร์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านทาป่าสัก หมู่ที่ 2 ตำบลทาปลาดุก อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน

ทั้งนี้ในการลงพื้นที่ตรวจประเมินผลงาน คณะกรรมการจะลงพื้นที่ไปรับทราบข้อมูลพื้นฐาน เยี่ยมชมผลการปฏิบัติงาน สอบถามข้อมูลพื้นที่ เพื่อใช้ประกอบการประเมินตามหลักเกณฑ์ ซึ่งผู้ที่ผ่านการประเมินจะได้รับรางวัล(แหนบทองคำ) จากรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

ด้านนายโชติกา ใจอักษร ผู้ใหญ่บ้าน บ้านน้ำบ่อเหลือง หมู่ที่ 15 ตำบลป่าสัก อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน กล่าวว่า ในด้านการทำงานของการดำรงค์ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน น้ำบ่อเหลือง ในระยะเวลา 1 ปี 6 เดือนนั้น ถือได้เป็นการทำงานที่สนุกในด้านต่างๆ ทั้งในงานสาธารณสุข งานป้องกัน งานสาธรณกุศล งานจิตอาสา งานชุมชน และมีงานต่างๆ ที่ยังทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่บ้านน้ำบ่อเหลือง นั้น การยืนเข้ารับการตรวจประเมินกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ปี 66 ในตัวเรามีทั้งความรู้ความสามารถในด้านต่างๆมากมาย จึงอยากยืนเข้ารับการตรวจประเมินกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอดเยี่ยม ปี 66 ดูว่าเป็นอย่างไร ถึงผลจะออกมาเป็นอย่างไรไม่สำคัญ สำคัญว่าเราได้ลงมือทำแล้วหรือยัง แม่หลวงแนนได้กล่าวไว้

ซึ่งกรมการปกครองจัดให้มีขึ้นทุกปี เพื่อมอบให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะผู้ปกครองท้องที่ที่มีผลงานดีเด่น โดยคณะกรรมการตรวจประเมินของจังหวัดลำพูนกำหนดลงพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 10-11 มกราคม 2566 และจะมีการประกาศผลที่ชนะเลิกที่มีผลงานยอดเยี่ยมในปี 66 ในวันที่ 18 มกราคม 66 ที่จะถึงนี้


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!