ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.ลำพูน จัดกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายและจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรธรรมชาติ

กอ.รมน.ลำพูน จัดกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายและจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรธรรมชาติ

13 มกราคม 2023
0

กอ.รมน.จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมเสริมสร้างเครือข่ายและจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรธรรมชาติ

เมื่อ 10-12 ม.ค.66 กอ.รมน.จังหวัดลำพูน จัดกิจกรรมการเสริมสร้างเครือข่ายและจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรธรรมชาติ โดยมี พ.อ.มงคล ปาคำมา รอง ผอ.รมน.จังหวัดลำพูน(ท.)เป็นประธาน ณ ห้องประชุมโรงแรมโชคไพบูลย์รีสอร์ท อ.ลี้ จ.ลำพูนโดยคัดเลือก ผู้นำชุมชน และเครือข่ายประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบเป้าหมาย อ.ลี้ จ.ลำพูน 8 ตำบล เข้าร่วมประชุมจำนวน 48 คนใช้รูปแบบการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อให้ความรู้ การจัดทำแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรธรรมชาติและการฝึกประสบการณ์ภาคสนามจัดสร้างฝายชะลอน้ำและการป้องกันไฟป่า การชิงเก็บใบไม้ และจัดทำแนวกันไฟ

โดยวัตถุประสงค์การจัดกิจกรรม เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมในระดับตำบลมีความรู้ ความเข้าใจ ในเรื่อง การปกป้องผืนป่าและการอนุรักษ์ป่า การฟื้นฟูป่าและทำหน้าที่ในบทบาทของเครือข่ายชุมชนร่วมกันพิทักษ์รักษาป่าและการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ โดยร่วมกันวิเคราะห์ปัญหาจัดทำแนวทางมาตรการเป็นแผนปฏิบัติการด้านทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ ให้เป็นทิศทางเดียวกันพร้อมปลูกจิตสำนึก สร้างประสบการณ์ผู้เข้าประชุม เป็นจิตอาสาป้องกันชาติในระดับตำบล(ทส.ปช.) และปฏิบัติภาคสนามในการจัดสร้างฝายชะลอน้ำในพื้นที่ และการจัดสร้างแนวกันไฟ ป้องกันไฟป่า

ซึ่งการจัดกิจกรรมได้สอดแทรกเรื่องการรักสถาบัน ประเทศชาติ และให้ช่วยเป็นเครือข่ายมวลชนเฝ้าระวัง เพื่อแจ้งข่าวสารภัยคุกคามต่างๆในชุมชนให้กับ กอ.รมน.จังหวัดลำพูน โดยได้รับความร่วมมือ และการสนับสนุนชุมชนในพื้นที่เป็นอย่างดี การดำเนินกิจกรรมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!