ข่าวใหม่อัพเดท » กอ.รมน.ลำปาง ประชุมหารือเพื่อกำหนดพื้นที่ปลูกป่าและศูนย์เพาะเชื้อเห็ดตามโครงการ “ตื่น ฟื้น คืน ชีวิตสัมพันธ์”

กอ.รมน.ลำปาง ประชุมหารือเพื่อกำหนดพื้นที่ปลูกป่าและศูนย์เพาะเชื้อเห็ดตามโครงการ “ตื่น ฟื้น คืน ชีวิตสัมพันธ์”

13 มกราคม 2023
0

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง ประชุมหารือเพื่อกำหนดพื้นที่ปลูกป่าและศูนย์เพาะเชื้อเห็ดตามโครงการ ตื่น ฟื้น คืน ชีวิตสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3

เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2566 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง มอบหมายให้ พันเอก วิชาญ ศรีภัทรางกูร รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง (ฝ่ายทหาร) เป็นประธานในการประชุมเพื่อกำหนดพื้นที่ปลูกป่าและศูนย์เพาะเชื้อเห็ด ตามนโยบายของ แม่ทัพภาคที่ 3/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 “โครงการปลูกป่า ตื่น ฟื้น คืน ชีวิตสัมพันธ์ กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 โดยให้มีปลูกป่า17ภาคเหนือจังหวัดๆละ1พื้นที่ และศูนย์เพาะเชื้อเห็ด จำนวน 2 ศูนย์ต่อจังหวัด

ที่ประชุมมีข้อสรุปคือ พื้นที่ปลูกป่าใน จังหวัดลำปาง จำนวน 5 พื้นที่ รวมจำนวน 2,100 ไร่ และศูนย์เพาะเชื้อเห็ดกำหนดที่สถานีเพาะชำกล้าไม้ ของ สำนักจัดการป่าไม้ที่ 3 ใน อำเภอแม่ทะ และอำเภองาว โดยมีหน่วยงานร่วมประชุมได้แก่ สำนักงานเกษตรจังหวัดลำปาง, สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง, สำนักจัดการป่าไม้ที่ 3 ,สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง, การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยแม่เมาะ, องค์การบริหารส่วนตำบลพิชัย, องค์การบริหารส่วนตำบลเมืองมาย, สำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดลำปาง, อุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต, ประธานเครือข่ายป่าโมเดล, ผศ.ประพัฒน์ เชื้อไทย ณ ห้องประชุม กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำปาง ศาลากลางจังหวัดลำปาง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ผลจากการประชุมครั้งนี้เพื่อจัดทำแผนงานโครงการต่อไป


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!