ข่าวใหม่อัพเดท » อสม.ยะลา สร้างสีสัน เต้นไลน์แดนซ์ เพลง “ป๊ะโล๊ง โป๊งฉึ่ง” สุดสนุก

อสม.ยะลา สร้างสีสัน เต้นไลน์แดนซ์ เพลง “ป๊ะโล๊ง โป๊งฉึ่ง” สุดสนุก

7 กันยายน 2019
0

“สีสัน” งานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพ ยะลา ไปดู อสม. เต้นไลน์แดนซ์ เพลง “ป๊ะโล๊ง โป๊งฉึ่ง” สุดสนุก สมเป็นผู้นำการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพในชุมชน

          การจัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา และสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้จัดให้มีการรวมพลังการออกกำลังกายขึ้น เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้ อสม. ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ และเป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างเสริมสุขภาพให้กับคนในชุมชน อันจะส่งผลดีทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต ซึ่งมี อสม. จาก 8 อำเภอในพื้นที่จังหวัดยะลา กว่า 500 คน เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

          ขณะที่การออกกำลังกายได้เริ่มต้นด้วยท่าเต้นประกอบเพลงในจังหวะกลาง ๆ ไม่เร็วมาก ที่ได้ทั้งการยืดเหยียดแขน ขา โดยมีวิทยากรนำเต้นจาก สำนักงานสาธารณสุขยะลา ซึ่ง อสม. แต่ละคนก็จะเต้นกันอย่างสนุกสนานได้ทั้งความสุขและการออกกำลังกาย ซึ่งนอกจากการออกกำลังกายแล้ว ก็ยังมีการแสดงจากแกนนำสุขภาพอำเภอยะหา ซึ่งได้นำการเต้นบาสโลปประกอบเพลงมาแสดง รวมทั้งตำบลลำพะยา ซึ่งเป็นการเต้นไลน์แดนซ์ โดยนำเพลงรถแห่ รถยู้ หรือป๊ะโล๊ง โป๊งฉึ่ง จังหวะสนุกสนานของกระต่าย พรรณนิภา มาประกอบการแสดง เมื่อแกนนำสุขภาพได้เริ่มต้นเต้นบนเวทีไปได้เพียงสักครู่ จู่ ๆ ก็มี อสม. หญิง ลุกขึ้นมาเต้นที่บริเวณกลางงาน เรียกเสียงปรบมือ เสียงเชียร์จาก อสม. ที่นั่งชมการแสดงกันอย่างสนุกสนาน

         โดยทุกคนต่างก็ละสายตาจากการแสดงบนเวที มาเชียร์ อสม. หญิง ไปตาม ๆ กัน โดยบางคนถึงกับนำเอาสมาร์ทโฟนออกมาถ่ายคลิปไว้ดู เมื่อเต้นไปได้สักครู่ด้วยความมันส์ของจังหวะเพลง ในช่วงป๊ะโล๊ง โป๊งฉึ่ง จู่ ๆ ก็มี อสม. หญิง อีก 2 คน ลุกขึ้นมาเต้นประชันกัน สะบัดสะโพก โยกย้ายกัน อย่างสนุกสนาน ช่วยสร้างสีสัน ความเพลิดเพลิน ความสนุกสนาน ให้กับงานเป็นอย่างยิ่ง พอจบเพลงก็จะต้องมีการมอบรางวัลให้กับผู้แสดงในชุด ป๊ะโล๊ง โป๊งฉึ่ง พิธีกรถึงกับทำอะไรไม่ถูก ไม่ทราบว่าจะมอบรางวัลให้กับแกนนำ อสม. บนเวที หรือ อสม. ที่อยู่ด้านล่าง เรียกเสียงฮาให้กับผู้เข้าร่วมงาน สุดท้ายก็ต้องตัดสินใจมอบรางวัลให้กับผู้แสดงที่อยู่บนเวที ซึ่งเป็นผู้แสดงซึ่งได้เชิญมา ส่วนผู้เต้นด้านล่างก็ได้สร้างความประทับใจจากเพื่อน อสม. และผู้ร่วมงานไปแทน

#อสม.ยะลา #สร้างสีสัน #เต้นไลน์แดนซ์ #ป๊ะโล๊ง โป๊งฉึ่ง

สำนักข่าวความมั่นคง

ข้อมูลข่าว – ผู้สื่อข่าว : รุ่งสุรีย์ กิตติกุลสวัสดิ์/ ผู้เรียบเรียง : วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต

แหล่งที่มา : สทท.ยะลา

error: Content is protected !!