ข่าวใหม่อัพเดท » เกษตรนครนายก จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ.2566

เกษตรนครนายก จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ.2566

28 ธันวาคม 2022
0

นครนายก – เกษตรนครนายก จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ.2566

วันที่ 28 ธันวาคม 2565 ที่ศูนย์การเรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร หมู่ที่ 3 ตำบลศีรษะกระบือ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก นายวิชัย บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ให้เกียรติเป็นประธาน เปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ไตรมาส 1 พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมของหน่วยงานและพบปะเกษตรกรที่มาร่วมรับบริการ โดยมี นายมงคล ยี่รัมย์ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนเกษตรจังหวัดนครนายก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และเกษตรกรในพื้นที่ ร่วมพิธีเปิดและเข้ารับบริการทางการเกษตร

การจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ไตรมาส 1 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาการผลิตด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการให้บริการความรู้และแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรร่วมกัน โดยมีกิจกรรมด้านคลินิกเกษตรที่เปิดให้บริการ จำนวน 12 คลินิก ได้แก่ คลินิกดิน คลินิกพืช คลินิกข้าว คลินิกปศุสัตว์ คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกกฎหมาย คลินิกหม่อนไหม คลินิกส่งเสริมการเกษตร และคลินิกอื่นๆ (คลินิกเกษตรและสหกรณ์ คลินิกฝนหลวง และ ศูนย์ AIC) นอกจากนี้ยังมีการฝึกอาชีพ การจำหน่ายสินค้าของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และกลุ่มส่งเสริมอาชีพต่างๆ อีกด้วย ซึ่งมีเกษตรกรมารับบริการและร่วมงานกว่า 200 คน โดยได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!