ข่าวใหม่อัพเดท » ทน.อยุธยา จัดแถลงข่าว “วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” และ กิจกรรม “ปันน้ำใจเพื่อน้องพร้อมกันปั่น” เตรียมแจกจักรยานให้เด็ก จำนวน 1010 คัน

ทน.อยุธยา จัดแถลงข่าว “วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566” และ กิจกรรม “ปันน้ำใจเพื่อน้องพร้อมกันปั่น” เตรียมแจกจักรยานให้เด็ก จำนวน 1010 คัน

27 ธันวาคม 2022
0

เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จัดแถลงข่าว ” วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ” และ กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อเทิดพระเกียรติ ” ปันน้ำใจเพื่อน้องพร้อมกันปั่น ” เตรียมแจกจักรยานให้เด็ก จำนวน 1010 คัน

วันที่ 27 ธค 65 ที่ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังเก่า อ.พระนครศรีอยุธยา ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา พร้อมรองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา สมาชิกสภาเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดเทศบาล ร่วมจัดการแถลงข่าวการจัดงาน” วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566 ” และ กิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อเทิดพระเกียรติ ” ปันน้ำใจเพื่อน้องพร้อมกันปั่น ” ที่ทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา จะขึ้นในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2566 ณ ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา (หลังเก่า) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก เด็ก เยาวชนได้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของตนเอง และอยู่ในระเบียบ วินัยอันดี ส่งเสริมการพัฒนาทักษะการเรียนรู้ด้านร่างกาย สติปัญญา อารมณ์ และสังคมให้กับเด็ก เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสแสดงความสามารถ กล้าคิด กล้าแสดงออกในทางที่ถูกต้อง และเพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และเพื่อให้เด็กมีจิตสำนึกยึดมั่นในความรักชาติ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

สำหรับกิจกรรมที่จะดำเนินการประกอบด้วย กิจกรรมปั่นจักรยานเทิดพระเกียรติเพื่อแสดงความจงรักภักดีและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้แนวคิด “ปันน้ำใจเพื่อน้อง พร้อมกันปั่น” ซึ่งมีเด็กและเยาวชนร่วมปั่นจักรยาน จำนวน 1,000 คน ระยะทาง 3.39 กิโลเมตร เส้นทางผ่านวงเวียนปางช้าง โรงเรียนอยุธยาวิทยาลัย บึงพระราม วัดมหาธาตุ อนุสาวรีย์พระเจ้าอู่ทองและวิหารพระมงคลบพิตร โดยมีมัคคุเทศก์น้อยบรรยายแนะนำสถานที่ ท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาบริเวณวัดมหาธาตุและอนุสาวรีย์พระเจ้าอู่ทองเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยทางเทศบาลฯ เตรียมจักรยาน ไว้มอบให้กับเด็ก จำนวน 1,010 คัน

ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ในการจัดงานครั้งนี้ ได้รับความอนุเคราะห์จากบุคคล ห้างร้านและหน่วยงานต่างๆ สนับสนุนจักรยาน ของขวัญ ของรางวัลต่างๆ อาหารและเครื่องดื่ม มามอบให้เด็กที่เข้าร่วมงาน รวมถึงจะมีการนำรถถังจำนวน 2 คัน มาให้เด็ก ๆ ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด ด้วยวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมทุกปี เป็นวันที่คณะรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับเด็กและเยาวชน ด้วยการกำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ เทศบาลนครพระนคศรีอยุธยา มีภารกิจอำนาจหน้าที่ในการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชน การสังคมสงเคราะห์ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและผู้ด้อยโอกาส เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ จึงจัดงานวันเด็กในครั้งนี้ขึ้น


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!