ข่าวใหม่อัพเดท » “วิ่งรบพิเศษฮาล์ฟมาราธอน” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

“วิ่งรบพิเศษฮาล์ฟมาราธอน” ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

25 ธันวาคม 2022
0

จังหวัดลพบุรี – หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จัดการแข่งขันวิ่ง “รบพิเศษ ฮาล์ฟมาราธอน” ส่งท้ายปี 2565 ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก

พลโท ณัฐวุฒิ นาคะนคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ จังหวัดลพบุรี เป็นประธานในการเปิดกิจกรรม และปล่อยตัวนักกีฬา ผู้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ วิ่ง “รบพิเศษ ฮาล์ฟมาราธอน” ส่งท้ายปี 2565 โดยมีกำลังพลและครอบครัวของหน่วย บัญชาการสงครามพิเศษ จำนวน 2,000 คน และผู้สมัครผ่านเว็บไซต์ 2,400 คน รวม 4,400 คน เข้าร่วมการแข่งขัน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ให้กำลังพลของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และประชาชนในจังหวัดลพบุรี ให้รักการออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น ได้มีประสบการณ์ นอกจากการวิ่งเพื่อออกกำลังกายภายในหน่วย ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ให้ขยับมาเป็นการวิ่งในรายการที่เป็นมืออาชีพ และเป็นสากลยิ่งขึ้น

ซึ่งการจัดการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ระยะ คือ 5.5 กิโลเมตร 13 กิโลเมตร และ 22 กิโลเมตร โดยมีเส้นทางการวิ่ง จากจุดสตาร์ท สนามสีหราชเดโชหน้าตึกกองบัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ วิ่งผ่านค่ายทหาร ซึ่งเป็นหน่วยขึ้นตรงของหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ 3 ค่ายในพื้นที่จังหวัดลพบุรี ได้แก่ ค่ายสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ค่ายวชิราลงกรณ์ และ ค่ายเอราวัณ

สำหรับ รางวัลการแข่งขัน แบ่งเป็นประเภททั่วไป และกลุ่มอายุ ระยะ 22 กิโลเมตร ประเภททั่วไป ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล มี 14 รางวัล แบ่งเป็นชาย/หญิง ประเภทกลุ่มอายุ ลำดับ 1 – 5 จะได้รับโล่ ทั้งชาย/หญิงระยะ 13 กิโลเมตร 10 รางวัล แบ่งเป็นชาย/หญิง ประเภททั่วไป ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยรางวัล และเงินรางวัล มี 10 รางวัล แบ่งเป็นชาย/หญิง ประเภทกลุ่มอายุ ลำดับ 1-3 จะได้รับโล่ ทั้งชาย/หญิง


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!