ข่าวใหม่อัพเดท » นพค. 24 เดินเท้านำผ้าห่มกันหนาว มอบให้ถึงบ้าน

นพค. 24 เดินเท้านำผ้าห่มกันหนาว มอบให้ถึงบ้าน

24 ธันวาคม 2022
0


มุกดาหาร – ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 สำนักงานพัฒนาภาค 2 นำผ้าห่มกันหนาว เดินเท้าไปมอบให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่พื้นที่ภูเขาสูงไว้ใช้ห่มคลายหนาวจากสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง กรมอุตุนิยมวิทยาเผยสภาพอากาศประเทศไทย มวลอากาศเย็นปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ทำให้มีอากาศเย็นถึงหนาวและมีหมอกในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศาฯ เพื่อเป็นของขวัญ เนื่องในโอกาสปีใหม่ที่จะถึงนี้

วันที่ 24 ธ.ค. 65 พันเอกสันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่24 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้นำกำลังพลในสังกัดร่วมกับผู้นำชุมชนในพื้นที่บ้านแก้งช้างเนียม ตำบลคำชะอี อำเภอคำชะอี จังหวัดมุกดาหาร นำผ้าห่มกันหนาว จำนวน 50 ผืนม และบ้านจอมมณีใต้ หมู่ 7 ตำบลผึ่งแดด อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ได้นำผ้าห่มกันหนาว จำนวน 50 ผืน รวมทั้งหมด 100 ผืน ของกองบัญชาการกองทัพไทย ภายใต้โครงการกองทัพไทยต้านภัยหนาว ไปมอบให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งเป็นพื้นที่ภูเขาสูงและมีสภาพอากาศหนาวเย็น ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน และยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ได้มีเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ไว้ห่มเพิ่มไออุ่นคลายหนาวในช่วงอากาศหนาวนี้ ซึ่งเพื่อเป็นการช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อน ในเบื้องต้นจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น อีกทั้งพบว่าในช่วงนี้สภาพอากาศในพื้นที่ ได้เริ่มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่อยู่ใกล้ป่าเขา จึงทำให้สภาพอากาศจะค่อนข้างหนาวเย็นกว่าพื้นที่อื่น

ทั้งนี้ โครงการกองทัพไทยต้านภัยหนาว หน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย ได้มีความความห่วงใยและต้องการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น จึงได้ออกให้การช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยหนาวดังกล่าว รวมถึงเพื่อของขวัญ จากกองบัญชาการกองทัพไทย มอบให้แด่พี่น้องประชาชน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2566 ที่จะถึงนี้ด้วย

นอกจากนี้ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 ยังได้เชิญชวนประชาชนสวดมนต์ เจริญจิตภาวนา อธิฐาน เพื่อถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ทรงหายจากพระประชวร….


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!