ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร อากาศหนาวทำให้เจ้าอาวาสวัดคำเม็กมรณภาพ

มุกดาหาร อากาศหนาวทำให้เจ้าอาวาสวัดคำเม็กมรณภาพ

24 ธันวาคม 2022
0

มุกดาหาร – อุณหภูมิลดต่ำลงอย่างต่อเนื่อง และในช่วงกลางคืนไปจนถึงเช้าอากาศหนาวเย็น ทำให้เจ้าอาวาสวัดบ้านคำเม็กมรณภาพ คาดว่ามรณภาพด้วยโรคประจำตัวและอากาศหนาวเย็น มรณภาพมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง

วันนี้ 23 ธ.ค. 65 เวลา 08.00 น. พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ สุวะศรี ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากนายสัมฤทธิ์ พันทะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ หมู่ 1 บ้านคำอาฮวน ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ว่ามีพระภิกษุที่วัดบ้านคำเม็ก ตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง เสียชีวิตในกุฎิวัดภายในวัดดังกล่าว จึงได้แจ้งให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ทราบ และประสานกู้ภัยร่วมใจมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร ลงพื้นที่วัดพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ที่เกิดเหตุภายในกุฎิวัดบ้านคำเม็ก ที่บริเวณห้อง พบพระสงฆ์ ทราบชื่อ พระถนอม สุริยะ อายุ 73 ปี เป็นเจ้าอาวาสวัดบ้านคำเม็ก ลักษณะนั่งสมาธิและศรีษะคว่ำไปข้างหน้า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบริเวณภายในห้องนอน ไม่พบร่อยรอยการต่อสู้ และไม่มีร่องรอยการรื้อค้นสิ่งของแต่อย่างไร

จากการสอบถาม นายสัมฤทธิ์ พันทะ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ หมู่ 1 คำอาฮวน เปิดเผยว่า ช่วงเช้าได้ไปวัดคำเม็กเพื่อไปทำบุญ พอไปถึงกุฎิได้เรียกหลวงตา เรียกก็ไม่มีเรียกตอบ และได้เดินไปส่องที่บริเวณหน้าต่างห้องนอนหลวงตา เห็นหลวงตานั่งก้มหน้าลงพื้นห้อง เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองมุกดาหาร และแจ้งกรรมการหมู่บ้านให้เข้ามาตรวจสอบ

จากนั้นแพทย์เวรโรงพยาบาลมุกดาหาร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้ชันสูตรพลิกศพ พระถนอม สุริยะ สาเหตุน่าจะมาจากในช่วงกลางคืนมีอากาศหนาวเย็น และพระถนอม ฯ อาจจะมีโรคประจำตัว ซึ่งเป็นสาเหตุของการมรณภาพในครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 8 ชั่วโมง ซึ่งญาติพร้อมด้วยกรรมการวัด ผู้ใหญ่บ้านไม่ติดใจการมรณภาพของพระถนอมฯ
จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้มอบศพของ พระถนอมฯ ให้กับทางญาติ เพื่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!