ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดชุมพร จัดแข่งขันกินทุเรียนหมอนทอง สร้างสีสันในงานเทิดพระเกียรติฯ และงานกาชาดจังหวัดชุมพร 2565

จังหวัดชุมพร จัดแข่งขันกินทุเรียนหมอนทอง สร้างสีสันในงานเทิดพระเกียรติฯ และงานกาชาดจังหวัดชุมพร 2565

23 ธันวาคม 2022
0

จังหวัดชุมพร จัดแข่งขันกินทุเรียนหมอนทอง สร้างสีสันในงานเทิดพระเกียรติฯ และงานกาชาดจังหวัดชุมพร 2565

งานเทิดพระเกียรติพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และงานกาชาดจังหวัดชุมพร ประจำปี 2565 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18 – 26 ธันวาคม 2565 ณ บริเวณโครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ตำบลบางลึก อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร สำนักงานเกษตรจังหวัดชุมพร ได้จัดแข่งขันกินทุเรียนขึ้น เพื่อสร้างสีสัน และความสนุกสนานให้กับพี่น้องประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมงาน และนักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกกัน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนได้หันมาบริโภคผลไม้ในพื้นที่ โดยเฉพาะทุเรียนหมอนทอง ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของจังหวัดชุมพร และสร้างรายได้ให้จังหวัดชุมพรเป็นจำนวนมาก โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน คึกคัก

สำหรับการแข่งขันกินทุเรียนหมอนทองในครั้งนี้ รับผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 13 คน ส่วนกติกาการแข่งขันนั้น แต่ละคนจะต้องกินทุเรียนหมอนทอง จำนวน 1 กิโลกรัม และน้ำมะพร้าว 1ลูก น้ำดื่ม 1 แก้ว ที่จัดไว้บนโต๊ะ รับประทานให้เร็ว กินหมดก่อนก็จะเป็นผู้ชนะ ซึ่งหลังจากกรรมการให้สัญญาณ การแข่งขันกินทุเรียนก็เริ่มต้นขึ้น ผู้เข้าแข่งขันต่างใช้ความรวดเร็วทั้งเรื่องกิน และสองมือหยิบทุเรียนอย่างว่องไวจนมือไม้เลอะตาม ๆ กัน เพราะไม่มีใครยอมใคร แต่ที่สนุกยิ่งกว่าก็กองเชียร์ โดยได้เชิญนักพากย์เรือยาว ที่มีการพากย์เป็นเอกลักษณ์ ของการแข่งขันเรือยาวมาเชียร์การแข่งขันกินทุเรียนในครั้งนี้ด้วย ถือเป็นการแข่งขันที่สร้างสีสัน และเสียงหัวเราะเป็นอย่างมาก ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที ก็สามารถหาผู้ชนะในการแข่งขันในครั้งนี้ได้

โดยนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นกำลังใจให้แก่ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน พร้อมสนับสนุนเงินรางวัล ซึ่งผู้ชนะการแข่งขันในลำดับที่ 1 ได้แก่ นางสาวเขมมิกา เสนแก้วได้รับเงินรางวัล จำนวน 2000 บาท ลำดับที่ 2 ได้แก่ นางดรุณี สินสงขลา ได้เงินรางวัล จำนวน 1500 บาท และลำดับที่ 3 ได้แก่ นายทรงศักดิ์ สักคุณา ได้รับเงินรางวัล จำนวน 1000 บาท สำหรับการจัดแข่งกินทุเรียนหมอนทอง เป็นหนึ่งในกิจกรรม งานเทิดพระเกียรติพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และงานกาชาดจังหวัดชุมพร ประจำปี 2565 เพื่อที่กระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างการมีส่วนร่วมและสร้างความสามัคคีสมานฉันท์ ของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย


สำนักข่าวความมั่นคง
ศูนย์ข่าวชุมพร ระนอง
สุรัตน์ รุกเขตต์ รายงาน

error: Content is protected !!