ข่าวใหม่อัพเดท » รองผู้ว่าฯ เมืองบั้งไฟ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง พร้อมเปิดงานจังหวัดเคลื่อนที่ “เพิ่มรอยยิ้ม เติมความสุข ให้คนยโสธร” อ.ป่าติ้ว

รองผู้ว่าฯ เมืองบั้งไฟ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง พร้อมเปิดงานจังหวัดเคลื่อนที่ “เพิ่มรอยยิ้ม เติมความสุข ให้คนยโสธร” อ.ป่าติ้ว

23 ธันวาคม 2022
0

รองผู้ว่าฯเมืองบั้งไฟ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง พร้อมเปิดงานจังหวัดเคลื่อนที่ “เพิ่มรอยยิ้ม เติมความสุข ให้คนยโสธร” อ.ป่าติ้ว

วันที่ 22 ธันวาคม 2565 นายสุวัฒน์ เข็มเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมด้วย นางวิชชุฎา เข็มเพชร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร หัวหน้าส่วนราชการ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดยโสธร เหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร ผู้นำท้องที่ -ท้องถิ่น ร่วมเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น เครื่องอุปโภค-บริโภค ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุ จำนวน 5 ราย ในพื้นที่ บ้านหนองชุม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร

จากนั้นรองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานเปิดกิจกรรม หน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ “เพิ่มรอยยิ้ม เติมความสุขให้คนยโสธร” ครั้งที่ 3 ประจำปีงบประมาณ 2566 ณ โรงเรียนบ้านหนองชุม หมู่ที่ 6 ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร ด้วย โดยรองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร พร้อมรองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดยโสธร และหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบชุดยาสามัญประจำบ้าน จากมูลนิธิ พอ.สว. ให้ผู้นำหมู่บ้านเพื่อใช้ในการรักษาโรคเบื้องต้นแก่ประชาชนในหมู่บ้าน มอบผ้าห่มกันหนาวให้กลุ่มเปราะบางและผู้สูงอายุเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน มอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดินแก่เกษตรกร มอบเวชภัณฑ์สำหรับปศุสัตว์ มอบพันธุ์ปลาเพื่อปล่อยลงแหล่งน้ำสาธารณะ มอบเมล็ดพันธุ์ผัก และมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านหนองชุม จากนั้นได้ร่วมกันปลูกต้นไม้

ด้านหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ให้บริการทางการแพทย์ เช่น บริการตรวจโรคทั่วไป บริการทันตกรรม การให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ การปฏิบัติตามสุขลักษณะที่ดี โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขในพื้นที่ นอกจากนั้น หน่วยงานภาครัฐ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ได้ให้บริการจากภาครัฐตามภารกิจของหน่วยงาน เช่น หน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงแรงงาน กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงกลาโหม รวมทั้งการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร สินค้าแปรรูป สินค้าจักสาน ของชุมชนนำมาจำหน่ายในราคาย่อมเยาด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


รุ่งอรุณทรงกลด
บุญปก////รายงาน

error: Content is protected !!