ข่าวใหม่อัพเดท » มณฑลทหารบกที่ 34 นำกำลังพล (Kick Of) การรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์

มณฑลทหารบกที่ 34 นำกำลังพล (Kick Of) การรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์

22 ธันวาคม 2022
0

จังหวัดพะเยา – มณฑลทหารบกที่ 34 กรมทหารราบที่ 17 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 17 นำกำลังพล และจิตอาสาภัยพิบัติ พร้อมยุทโธปกรณ์ ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม (Kick Of) การรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ พิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก ภัยแล้ง จังหวัดพะเยา

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 17 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 4 ร่วมกับ มณฑลทหารบกที่ 34, กรมทหารราบที่ 17, ส่วนราชการ, หน่วยงาน ,จิตอาสาภัยพิบัติ และประชาชนจิตอาสาจังหวัดพะเยา ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม (Kick Of) การรณรงค์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ พิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 จังหวัดพะเยา วันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2565 การป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก ภัยแล้ง และปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พร้อมอ่านสารจากนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ และประกอบพิธีไว้อาลัยแด่ผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติ เพื่อเป็นการระลึกถึงความสูญเสียจากเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆ

ซึ่งสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพะเยา ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น ที่ บริเวณลานข่วงวัฒนธรรมข้างอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยา อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนและกระตุ้นให้สังคม ชุมชน ร่วมกันสร้างวัฒนธรรมแห่งความปลอดภัย เพื่อลดความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเป็นผลมาจากการเกิดภัยพิบัติ โดยมี ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ โรจนโสทร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เป็นประธาน มี หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสาพระราชทาน จิตอาสาภัยพิบัติ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรเครือข่าย อาสาสมัคร มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัย นักเรียน นักศึกษา และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในพื้นที่ เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย การจัดกิจกรรมนิทรรศการต่างๆ, การมอบหมวกนิรภัยให้แก่ศูนย์เด็กเล็กในพื้นที่จังหวัดพะเยา, การตรวจเช็คความพร้อมการบูรณาการทรัพยากรในการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก ภัยแล้ง และการปล่อยขบวนรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!