ข่าวใหม่อัพเดท » ผบ.มณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทานพร้อม ผู้นำชุมชน อสม. ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง

ผบ.มณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทานพร้อม ผู้นำชุมชน อสม. ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง

22 ธันวาคม 2022
0

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน ชุดแพทย์เดินเท้าจาก รพ.ค่ายสุริยพงษ์ พร้อม ผู้นำชุมชน อสม. ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง ที่เป็นผู้สูงอายุ ทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 นำกำลังพลจิตอาสาพระราชทาน, ชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 38 และชุดแพทย์เดินเท้าจาก โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ ร่วมกับ ผู้นำชุมชน และ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ลงพื้นที่มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค ถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง ผักปลอดภัย, เมล็ดพันธุ์ผัก จากโครงการทหารพันธุ์ดีน่าน ผ้าห่มกันหนาว และกล่องยาเวชภัณฑ์ ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบางในพื้นที่ บ้านนาข่อย หมู่ที่ 5 ตำบลท่าน้าว อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน ที่เป็นผู้สูงอายุ ทุพพลภาพ และมีฐานะยากจน จำนวน 2 ครอบครัว คือ ครอบครัวของ

(1.) นายปัน อาริน อายุ 94 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 42 เป็นผู้ป่วยติดเตียงเส้นเลือดในสมองตีบ และ เป็นโรคต่อมลูกหมาก ซึ่งมีภรรยา และบุตรคอยดูแล

(2.) นางคำ กันเทียน อายุ 87 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 54 เป็นผู้ป่วยติดเตียงโรคกระดูกพรุน ซึ่งมีบุตรคอยดูแล

ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาชนมีความสุขและมีความซาบซึ้งใจที่ได้รับการช่วยเหลือครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกองทัพบก “ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส” และเป็นการสร้างความภาคภูมิใจให้กับกองทัพบก ในการเป็นทหารพระราชา


ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

สำนักข่าวความมั่นคง

นที มีเดช รายงาน

error: Content is protected !!