ข่าวใหม่อัพเดท » สมุนไพรเชื่อม-แช่อิ่ม อ่างทอง ได้รับการตอบรับจากชาวยะลาเลือกซื้อคึกคัก

สมุนไพรเชื่อม-แช่อิ่ม อ่างทอง ได้รับการตอบรับจากชาวยะลาเลือกซื้อคึกคัก

6 กันยายน 2019
0

          งานมหกรรมท่องเที่ยวมนต์เสน่ห์ยะลา ซึ่งจัดขึ้นที่สนามโรงพิธีช้างเผือกเทศบาลนครยะลา ได้นำผู้ประกอบจากร้าน OTOP และของดี 4 ภาค ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน และภาคใต้ มาเปิดบูธจัดจำหน่ายสินค้ากว่า 120 ร้าน ซึ่งจะมีทั้งอาหาร เสื้อผ้า สินค้าชุมชนต่าง ๆ ได้รับการตอบรับจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา และพื้นที่ใกล้เคียงเดินทางมาเลือกซื้อกันจำนวนมาก

          หนึ่งในร้านค้าที่ประชาชนนิยมซื้อและมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย ก็จะเป็นร้านขายสมุนไพรเชื่อม สมุนไพรแช่อิ่ม จากกลุ่มแม่บุนจา ตำบลไชโย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง โดยที่นี่จะมีทั้งลูกตำลึงเชื่อม บอระเพ็ดเชื่อม เขียวไข่กาแฟแช่อิ่ม มะกรูดเชื่อม มะระขี้นกเชื่อม ผลไม้อบแห้งตามฤดูกาลที่มีให้เลือกซื้อไปรับประทานมากมาย โดยราคาขายก็จะเริ่มต้นที่ 60 บาท ถึง 100 บาท แล้วแต่ชนิดของสมุนไพรที่นำมาทำแช่อิ่ม

          คุณปานลดา วัฒนะ บอกว่า ปกติจะออกไปเปิดร้านขายสมุนไพรเชื่อม สมุนไพรแช่อิ่ม ซึ่งเป็นสินค้า OTOP 4 ดาวของจังหวัดอ่างทอง ตามจังหวัดต่าง ๆ โดยจังหวัดยะลาจะเว้นไปปีสองปี ไม่ได้มาเนื่องจากติดงานที่อื่น ที่ผ่านมาลูกค้าชาวยะลาจะชอบมากอยากให้มาขาย โดยแต่ละครั้งที่มาขายก็จะได้รับการตอบรับดีมาก ตั้งแต่เปิดร้านวันแรกจะมีลูกค้ามาซื้อกันอย่างต่อเนื่อง ขายได้มากกว่า 1,000 บาท คนยะลาจะชอบรับประทานสมุนไพร อย่างเช่น บอระเพ็ดเชื่อม มะระขี้นกแช่อิ่ม มะกรูดเชื่อม ซึ่งเป็นสมุนไพรแก้ไอ โดยสมุนไพร แต่ละชนิด ก็จะบอกสรรพคุณไว้

          สำหรับการจัดงานมหกรรมท่องเที่ยว โดยนำผู้ประกอบการสินค้าของดี 4 ภาค แบบนี้มาขาย เป็นงานที่ดี อย่างน้อยผู้ประกอบการของแต่ละภาคก็จะได้นำสินค้า อาหาร ของแปลก มาเปิดตัว โดยเฉพาะอาหาร การกิน เพื่อจะได้ให้ชาวยะลา และพื้นที่ใกล้เคียงได้รับประทานกัน จังหวัดยะลาเป็นจังหวัดที่น่าอยู่มาก อาหารการกินก็สะดวก ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ถ้ามีโอกาสก็จะนำของดีจากจังหวัดอ่างทอง มาขายอีก

          นอกจากร้านสมุนไพรเชื่อมจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดีแล้ว อาหารจากภาคอื่น ๆ ก็ได้รับการตอบรับจากชาวยะลาเป็นอย่างมาก โดยแต่ละคนก็จะเดินเลือกซื้อหาของอร่อยที่ตนเองชื่นชอบไปรับประทาน รวมทั้งเลือกซื้อและนั่งรับประทานกันกับครอบครัวภายในงาน ซึ่งจะมีโต๊ะเก้าอี้ตั้งบริการไว้ด้วย นอกจากนี้ร้านขายสินค้าชุมชน OTOP รวมทั้งร้านขายเสื้อผ้า และร้านอื่น ๆ ก็มีผู้คนเดินเลือกซื้อสินค้ากันอย่างต่อเนื่อง

          สำหรับการจัดงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการส่งเสริมอัตลักษณ์ของจังหวัด เสริมสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดยะลา ยังได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการ ทั้งในพื้นที่ และทุกภาคให้มีสถานที่จำหน่ายสินค้า ของดีแต่ละจังหวัด เปิดเวทีให้เยาวชน แสดงความสามารถด้านดนตรี การแสดง สร้างความสุขต่อผู้ร่วมงานแล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวที่จังหวัดยะลา อีกด้วย ซึ่งประชาชนที่สนใจ สามารถไปเที่ยวชมงานมหกรรมท่องเที่ยวมนต์เสน่ห์ยะลา ได้ โดยงานจะจัดไปถึงวันที่ 8 กันยายน 2562 นี้

#สมุนไพรเชื่อม-แช่อิ่ม อ่างทอง

สำนักข่าวความมั่นคง

ข้อมูลข่าวและที่มา

-ผู้สื่อข่าว : รุ่งสุรีย์ กิตติกุลสวัสดิ์

-ผู้เรียบเรียง : วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต

-แหล่งที่มา : สทท.ยะลา

error: Content is protected !!