ข่าวใหม่อัพเดท » วงจรปิดจับภาพ 2โจร ขโมยรถ จยย.นักศึกษาสาว ม.ดัง สูญเงินกว่าแสนบาท ไม่มีรถไปเรียน

วงจรปิดจับภาพ 2โจร ขโมยรถ จยย.นักศึกษาสาว ม.ดัง สูญเงินกว่าแสนบาท ไม่มีรถไปเรียน

21 ธันวาคม 2022
0

วงจรปิดจับภาพ 2โจร ขโมยรถ จยย.นักศึกษาสาว ม.ดัง สูญเงินกว่าแสนบาท ไม่มีรถไปเรียน

วันที่ 21 ธันวาคม2565 ได้รับแจ้งจาก น.ส.พรภิมณฑ์ แคใหญ่ อายุ20ปี นักศึกษา ปี2 คณะรัฐประศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากรวิทยาเขตสารสนเทศเพชรบุรี ว่าถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2ราย สวมเสื้อกันหนาว แขนยาว สีดำ-ขาว ปิดบังใบหน้า กางเกงขายาว สวมรองเท้าผ้าใบ สูงประมาณ 150-160 เซนติเมตร อายุประมาณ 20-25 ปี ได้ขับขี่รถจักยานยนต์ไม่ทราบสีและรุ่น เข้ามาก่อนเหตุขโมย รถจักยานยนต์ ยี่ห้อเวฟป้า สีดำ ป้ายทะเบียน 1กต-664-จ.เพชรบุรี มูลค่า กว่า 1 แสนบาท ของตนที่จอดไว้บริเวณหน้าหอพัก เลขที่ 166 ม.5 บ้านดอนมะกอก ต.สามพระยา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี หายไป 1 คัน จนได้รับความเดือดร้อนไม่มีรถขี่ไปเรียน เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.พรภิมณฑ์ แคใหญ่ อายุ 20 ปี นักศึกษาฯ ปี 2 เจ้าของรถ จยย. เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณ 21:00 น. ตนได้จอดรถไว้หน้าหอ จากนั้นปิดบ้านขึ้นไปนอนพัก พอตื่นมาเรียนตอน 9:00 น. ของอีกวัน พบว่ารถของตนที่จอดไว้หายไปแล้ว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ตนก็ไปไล่ดูกล้องวงจรปิด ซึ่งตอนจอดตนไม่ได้ล็อคคอรถ ซื้อมาในราคา 160,000 บาท และยังส่งรถไม่หมดเหลืออีกประมาณ 5 เดือน ถึงจะหมด ส่วนหนึ่งก็เป็นความผิดของตนที่จอดรถแล้วไม่ได้ล็อคคอรถ อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจตาให้มีความปลอดภัยมากกว่านี้

หลังเกิดเหตุผู้นำชุมชนและชาวบ้านในพื้นที่ทราบเรื่องก็มาช่วยกันตามหา ตนกับเพื่อนๆไปหากล้องวงจรปิดมาเองทั้งหมด พบว่าคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 ราย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาวนเวียนดูลาดลาว ก่อนหนึ่งในคนร้ายเดินลงมา ที่บริเวณหอพักก้มลงมองลอดประตูของบ้านเพื่อนที่อยู่ติดกันที่นั่งเล่นอยู่ในบ้าน จากนั้นหนึ่งในคนร้ายก็เดินเข้ามาก่อเหตุจูงรถของตนที่จอดไว้ ออกไปบนถนน โดยมีเพื่อนของคนร้ายอีกคนที่มาด้วยกัน ขี่รถมารับ จากนั้นคนร้ายทั้ง 2 รายได้ช่วยกันใช้เท้าถีบรถของหลบหนีไปตามถนนภายในหมู่บ้านดอนมะกอก ออกถนนสายบายพาสชะอำ-ปราณบุรีขาล่องใต้ หลบหนีไป หลังจากที่ตนได้กล้องวงจรปิดมาตนร้อนใจ จึงเริ่มโพสต์ คลิปลง Facebook ส่วนตัว เพื่อให้เพื่อนๆใน Facebook ช่วยติดตามรถของตัวเองที่ถูกขโมยไป เพราะตนอยากรู้ความคืบหน้าของรถที่หายไป ตนถามเจ้าหน้าที่แล้วแต่เจ้าหน้าที่ตอบว่าให้ใจเย็นๆ กำลังไล่กล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนีอยู่ อย่าเพิ่งไปโพสต์อะไรเพราะกลัวว่าคนร้ายจะไหวตัว ซึ่งภาพวงจรปิดที่ตนโพสต์ออกไป เพื่อที่จะให้ชาวบ้าน และสังคมได้รับทราบว่ารถของตนหาย เผื่อมีใครพบเห็น หรืออู่ซ่อมรถต่างๆพบเห็น หรือถอดอะไหล่รถของตนไปขาย อย่างน้อยก็จะได้รู้ว่า รถคันนี้ได้ถูกขโมยมา


บรรณรต จ.เพชรบุรี

error: Content is protected !!