ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ ยะลา เปิดงานมหกรรมท่องเที่ยว มนต์เสน่ห์ยะลา สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่

ผู้ว่าฯ ยะลา เปิดงานมหกรรมท่องเที่ยว มนต์เสน่ห์ยะลา สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่

6 กันยายน 2019
0

          วานนี้ (4 ก.ย. 62) ที่สนามโรงพิธีช้างเผือกเทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานปล่อยขบวนจักรยานโบราณ ที่ปั่นผ่านเส้นทางจุดเช็คอิน สถานที่ถ่ายรูปในเมืองยะลา เป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวทามกลางความสวยงามทางพหุวัฒนธรรมในพื้นที่ พร้อมเปิดงาน “มหกรรมท่องเที่ยวมนต์เสน่ห์ยะลา” ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยวและกิจกรรมต่อเนื่องกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน ประจำปี 2562 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมอัตลักษณ์ ทั้งด้านสินค้า ด้านการท่องเที่ยว เชิงธรรมชาติ เชิงศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น และเชิงเกษตร บนความหลากหลายทางวัฒนธรรม โดยมีนายวรเชษฐ เศวตรพนิต ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา นายยู่สิน จินตภากร รองนายกเทศมนตรีนครยะลา หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วม

          นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า จังหวัดยะลามีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่โดดเด่น และมีความหลากหลาย รวมทั้งมีความสวยงามทางพหุวัฒนธรรมอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทำให้จังหวัดยะลาเป็นจังหวัดที่มีความเป็นเอกลักษณ์ และมีเสน่ห์ จังหวัดยะลาจึงมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและวัฒนธรรม อันจะเป็นการดำรงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ความเป็นเสน่ห์ยะลาควบคู่กับการกระตุ้นให้เกิดบรรยากาศการท่องเที่ยวที่สนุกสนาน ตลอดจนสร้างความสุขให้กับพ่อแม่พี่น้องชาวยะลา และนักท่องเที่ยวจากพื้นที่ใกล้เคียง

          สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดยะลา โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดยะลา ร่วมกับเทศบาลนครยะลา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 กันยายน 2562 ภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การประกวดวงดนตรีเยาวชนยะลา การประกวดศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านดิเกฮูลู การประกวดทูตท่องเที่ยวและกีฬารุ่นเยาวชน การแสดงทางวัฒนธรรม 4 ภาคและการแสดงของศิลปิน ดารา นักร้องทุกคืน และการออกร้าน OTOP และของดี 4 ภาค มากกว่า 120 ร้านค้า

#ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา #งานมหกรรมท่องเที่ยวมนต์เสน่ห์ยะลา #สร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่

สำนักข่าวความมั่นคง

ข้อมูลข่าวและที่มา

-ผู้สื่อข่าว : อัมรัน แมหะ

-ผู้เรียบเรียง : วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต

-แหล่งที่มา : สวท.ยะลา

error: Content is protected !!