ข่าวใหม่อัพเดท » อบจ.ยะลา จับมือ สธ. จัดโครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชน อสม. 8 อำเภอ ร่วมงานกว่า 1,000 คน

อบจ.ยะลา จับมือ สธ. จัดโครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชน อสม. 8 อำเภอ ร่วมงานกว่า 1,000 คน

6 กันยายน 2019
0

องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา จับมือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ระดมเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชน แลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ ภายใต้โครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชน

          วันนี้ (5 ก.ย. 62) องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา ได้จัดโครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชน ประจำปี 2562 ขึ้น เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และสร้างการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ ส่งเสริมและพัฒนากระบวนการเรียนรู้ของชุมชนในด้านสุขภาพ ส่งเสริมและสนับสนุน และสร้างความเข้มแข็งของธุรกิจเครือข่ายและชุมชน สนับสนุนการจัดบริการดูแลสุขภาพประชากรทุกกลุ่มวัย โดยมีนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดร่วมกับนายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา

          การจัดกิจกรรมครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอทั้ง 8 อำเภอ แกนนำภาคีเครือข่ายสุขภาพประชาชน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เข้าร่วมกว่า 1,000 คน

          สำหรับกิจกรรมในงานมีการรวมพลังการออกกำลังกาย โดยแกนนำสุขภาพ การมอบประกาศนียบัตรแกนนำจิตอาสาดีเด่น การจัดแสดงนิทรรศการสานสัมพันธ์วันศุกร์ การรณรงค์ป้องกันโรคเอดส์ ไข้เลือดออก ไข้มาเลเรีย ขยะอันตราย สมาทการ์ด อสม. การประกวดบูธนิทรรศการด้านสุขภาพ การประกวดนวัตกรรมสุขภาพ การประกวดสำรับอาหารเพื่อสุขภาพ การเสวนาวิชาการ หัวข้อขยะอันตรายจากชุมชน เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน โดย สำนักงานสาธารณสุขยะลา ประธาน อสม. ตำบลกอตอตือร๊ะ มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา รวมทั้งการบรรยายหัวข้อ สมาทการ์ด อสม.

          นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ และถือเป็นนโยบายหลักที่สำคัญของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อสร้างสุขภาพคนไทยให้เข้มแข็งนี้ เป็นนวัตกรรมทางสาธารณสุขยุคใหม่ การปฏิรูปการบริการสาธารณสุข 3 ดี ได้แก่ บรรยากาศดี บริการดี และบริหารจัดการดี

          องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลาได้ให้ความสำคัญและตระหนักอย่างยิ่ง ต่อการสร้างทีมสุขภาพของชุมชนในพื้นที่ ที่พร้อมต่อการเฝ้าระวัง ควบคุมโรค และภัยต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้นวัตกรรมทางสาธารณสุข เกิดผลต่อเนื่อง มีความเข้มแข็ง เพื่อผลักดันส่งเสริมงานโดยรวม ให้บรรลุการพัฒนาตำบลเข้มแข็ง และพัฒนาเครือข่ายภาคสุขภาพ ในการสร้างเสริมสุขภาพชุมชน ซึ่งเป็นแนวทางและกลไกที่สำคัญต่อการพัฒนานวัตกรรมสุขภาพชุมชน การเสริมสร้างพัฒนาการศักยภาพเครือข่ายภาคสุขภาพเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่ง ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคระบาดในชุมชน โรคไม่ติดต่อเรื้อรังต่าง ๆ เพื่อที่จะนำไปใช้อย่างจริงจัง และให้เกิดประโยชน์ในชุมชนของตนเองและขยายผลให้กับสังคมอื่น ๆ ต่อไป

#อบจ.ยะลา #สธ. #โครงการมหกรรมเครือข่ายสุขภาพภาคประชาชน #อสม. 8 อำเภอ 

สำนักข่าวความมั่นคง

ข้อมูลข่าวและที่มา

-ผู้สื่อข่าว : รุ่งสุรีย์ กิตติกุลสวัสดิ์

-ผู้เรียบเรียง : วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต

-แหล่งที่มา : สทท.ยะลา

error: Content is protected !!