ข่าวใหม่อัพเดท » ปิดเวทีลงอย่างสวยงาม Catwalk ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะนราธิวาส งาน “Fashion Mania In Vouge Dining 2019” กลางเกาะสมุย

ปิดเวทีลงอย่างสวยงาม Catwalk ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะนราธิวาส งาน “Fashion Mania In Vouge Dining 2019” กลางเกาะสมุย

6 กันยายน 2019
0

          ปิดเวทีลงอย่างสวยงาม Catwalk ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะนราธิวาส งาน “Fashion Mania In Vouge Dining 2019” กลางเกาะสมุย ด้านดีไซนเนอร์ชื่อดัง “ไก่ อูกัส” ลั่น ตั้งในเจียรในเพชรเม็ดงามหยิบผลงานผ้าพื้นถิ่นชาวนราธิวาส สู่เวทีโลก

          วันนี้ 5 ก.ย.62 คุณอุมากร วรเศรษฐ์ถาพร (Kai Ukas) หรือคุณไก่ อูกัส ดีไซนเนอร์ชื่อดัง เบื้องหลังผลงานการออกแบบชุดให้กับดาราดังทั้งไทยและเทศ เผยถึงความตั้งใจเจียรในผลงานผ้าอัตลักษณ์พื้นถิ่นของชาวนราธิวาส นำมาออกแบบตัดเย็บในชุดที่ทันสมัย ภายใต้เรือนร่างของนายแบบนางแบบชั้นนำระดับอินเตอร์ บนเวที Catwalk ผ้าบาติก ผ้าปาเต๊ะนราธิวาส ภายใต้ Concept งาน “Fashion Mania In Vouge Dining 2019” กลางสระว่ายน้ำของโรงแรมสันติบุรี บีช รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

          พร้อมกล่าวเพิ่มเติมว่า ทุกครั้งที่ได้ยินข่าวต่าง ๆของจังหวัดนราธิวาส ส่วนตัวรู้สึกไม่สบายใจ และคิดอยู่เสมอ ในฐานะผู้หญิงคนหนึ่งว่าจะช่วยได้อย่างไร ที่จะช่วยชาวนราธิวาสได้ ด้วยโอกาสดี ๆ ในครั้งนี้ ก็อยากเวทีเเฟชั่น ผ้าทอ ผ้าถิ่นของนราธิวาส กลบความไม่สงบในพื้นที่ อยากให้พื้นที่มีแต่ความสุข ความยินดีว่านับต่อจากนี้ตนเองจะนำมิติใหม่ของแฟชั่นผ้าพื้นถิ่นของชาวนราธิวาส สู่ตลาดสากลระดับโลก เพื่อซับน้ำตาชาวนราธิวาส สร้างรายได้ ชื่อเสียงให้แก่ชาวนราธิวาส โดยไม่ใช้อาวุธรบ แต่ใช้ผืนผ้าอาภรณ์มาสยบข่าวไม่ดีต่าง ๆ ใช้น้ำดีไล่น้ำเสียให้หมดไปด้วย

          สำหรับ “ไก่ อูกัส” มีผลงานฝากไว้ในวงการแฟชั่นทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศมากมาย ปี 2000 รับรางวัลปลอกนิ้วทองคำ DE FELE DE MODE [Golden Thimble] จากสมาคมฝรั่งเศส

          ปี 2001 ได้รับเกียรติเป็นอย่างสูงจากบริษัทญี่ปุ่น Thai Mikasa ให้ไปเป็นกรรมการการตัดสินการประกวด Super Model Asia ที่ Putri Bali ประเทศอินโดนีเซีย ถึง 2 ครั้ง เพื่อคัดนางแบบไปร่วมงานกับ Brand Name ระดับโลกร่วมกับอีก 5 Designer ระดับโลกอย่าง…. MISS ISABEL MARANT จากฝรั่งเศส MR.SONG WYKIDD จากสิงคโปร์

          ปี 2002 ได้มีโอกาสออกแบบในการแข่งขันประมูลงาน ที่ Abu-Dhabi  Airport Service Uniform ของกษัตริย์ที่นั่น ซึ่ง Abu-Dhabi เป็นเมืองหลวงของ UAE. ชนะดีไซเนอร่จาก 3 ประเทศอย่าง สิงค์โปร์ ฟิลิปปินส์ และฝรั่งเศส

          และปี 2004 นำธงไทยไปโบกต่อหน้า 45 ประเทศ ในงานแฟชั่นโชว์  Thai Modern Style by… Ukas ที่ Main Stage ของ Dubai Shopping Festival ฯลฯ และอีกมากมาย

สำนักข่าวความมั่นคง

ข้อมูลข่าวและที่มา

ผู้สื่อข่าว : ผลดา ชูสิงห์

ผู้เรียบเรียง : วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต

แหล่งที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส

error: Content is protected !!