ข่าวใหม่อัพเดท » อบจ.ยะลา เปิดโครงการ”องค์กรคุณธรรม สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ประจำปีงบประมาณ 2562

อบจ.ยะลา เปิดโครงการ”องค์กรคุณธรรม สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” ประจำปีงบประมาณ 2562

6 กันยายน 2019
0

         วันนี้ (4 ก.ย. 62) ที่ห้องประชุมศรีญาลอ องค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา  อ.เมือง จ.ยะลา นายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา เป็นประธานเปิดโครงการ “องค์กรคุณธรรม สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน” 2 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลาจัดขึ้น ซึ่งมีผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด และบุคลากรองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา 150 คน

          นายมนตรี หมวกไสว ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายด้านการส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดิน โดยยึดหลักธรรมาภิบาล มุ่งเน้นการให้ความสำคัญกับการปลูกจิตสำนึกและพัฒนาเจ้าหน้าที่ของรัฐให้มีคุณภาพจริยธรรม ส่งเสริมจิตสำนึกในการรักศักดิ์ศรีของความเป็นข้าราชการ และความซื่อสัตย์สุจริตควบคู่กับการบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ  การเสริมสร้างจิตสำนึกของบุคลากรให้มีความมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่เพื่อส่วนรวมปฏิบัติงานให้มีความซื่อสัตย์สุจริตส่งผลให้การทุจริตคอรัปชั่น ในการทำงานลดน้อยลงนำไปสู่การเป็นองค์กรที่โปร่งใสปราศจากการทุจริตคอรัปชั่น

          ทาง อบจ.ยะลา ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญในเรื่องดังกล่าวจึงได้ดำเนินการส่งเสริมให้บุคลากรขององค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลาได้มีความรู้ความเข้าใจหลักคุณธรรมจริยธรรมและความสุจริตโปร่งใสในการปฏิบัติงานเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรมีจิตสำนึกค่านิยมและวัฒนธรรมเรื่องความซื่อสัตย์สุจริตมุ่งมั่นทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริมให้บุคลากรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับระเบียบกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ในการปฏิบัติงานและมีความตระหนักในการต่อต้านการทุจริต ตลอดจนเพื่อเสริมสร้างพฤติกรรมและวิธีการทำงานของบุคลากรให้มีความสุจริตโปร่งใส และให้ความสำคัญในการประพฤติปฏิบัติตน โดยยึดหลักคุณธรรมจริยธรรม ทั้งหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตลอดจนส่วนร่วมในการเฝ้าระวังและการตรวจสอบการทุจริตและประพฤติมิชอบในการปฏิบัติงาน

          ด้านนายมุขตาร์ มะทา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดยะลา กล่าวว่า การพัฒนางานให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในท้องถิ่นได้นั้น จะต้องเริ่มจากการพัฒนาบุคลากรผู้ปฏิบัติงานเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง ซึ่งในแต่ละท้องถิ่นจะมีความเป็นอยู่ที่ดีหรือไม่ จึงขึ้นอยู่กับการประพฤติปฏิบัติของบุคลากรในองค์กร หากบุคลากรปฏิบัติหน้าที่โดยยึดมั่นในหลักคุณธรรมจริยธรรม มีจิตสำนึกที่ดี มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีความรับผิดชอบ ตั้งใจทำงาน ด้วยความทุ่มเท เสียสละ มีความเมตตา กรุณา เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่องาน ต่อหน่วยงาน ต่อเพื่อนร่วมงาน และผู้มาขอรับบริการ หรือรักษาผลประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติแล้ว ย่อมนำพาองค์กร หรือหน่วยงาน มุ่งไปสู่ความเจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น และมุ่งสู่การเป็นองค์กรคุณธรรมได้

          สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการบรรยายหัวข้อ “คุณธรรม จริยธรรม หัวใจสำคัญของบุคลากรท้องถิ่น” การบรรยาย “พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของทางราชการ พ.ศ.2540” การบรรยาย “หลักปฎิบัติราชการจากคดีปกครองในกรณีการทุจริตคอร์รัปชั่นในภาครัฐ ผลประโยชน์ทับซ้อน” และกรณีตัวอย่าง

#สำนักข่าวความมั่นคง# ข้อมูลข่าวและที่มา – ผู้สื่อข่าว : อัมรัน แมหะ – ผู้เรียบเรียง : กนกพร ประสงค์ – แหล่งที่มา : สวท.ยะลา

error: Content is protected !!