ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มโรงงาน เมาหนักจากกินเลี้ยงส่งท้ายปีกับเพื่อน พุ่งชนแบริเออร์ หลับสนิทปลุกยังไงก็ไม่ตื่น

หนุ่มโรงงาน เมาหนักจากกินเลี้ยงส่งท้ายปีกับเพื่อน พุ่งชนแบริเออร์ หลับสนิทปลุกยังไงก็ไม่ตื่น

19 ธันวาคม 2022
0

หนุ่มโรงงานเมาหนักจากกินเลี้ยงส่งท้ายปีกับเพื่อน พุ่งชนแบริเออร์ หลับสนิทปลุกยังไงก็ไม่ตื่น ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ที่ 207 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2565 ร.ต.อ.ภาราดร เพ็งคต รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุ รถเก๋งเสียหลักชนแบริเออร์ริมทาง บนถนนปานวิถี ตำบลบางเพรียง อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน ซันนี่ สีบรอนซ์ทอง ทะบเยน ษฮ 1497 กรุงเทพ มหานคร จอดอยู่ในสภาพหน้ารถฝั่งซ้ายชนอยู่กับแบริเออร์ ภายในรถฝั่งคนขับพบ นายรชต เสาสิงห์ อายุ 48 ปี นั่งฟุบหมดสติอยู่ที่เบาะ จากการตรวจสอบไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด และมีกลิ่นสุราโชยออกมาจากชายดังกล่าว เจ้าหน้าที่มูลนิธิพยายามเรียกอยู่นานกว่า 15 นาที แต่ไม่ยอมตื่น จนกระทั่งรถยกของทางเจ้าหน้าที่มาถึง จึงตัดสินใจยกไปทั้งรถและคนขับที่หลับอยู่ที่เบาะ ออกจากจุดเกิดเหตุมายังจุดที่ปลอดภัย ก่อนจะเขย่าตัวและเรียกอีกครั้งแต่ก็ยังไม่ตื่น จึงยกรถไป สภ.บางบ่อ ทั้งอย่างนั้น พอมาถึงโรงพักเจ้าตัวได้เริ่มส่งเมาและได้สติ จึงได้ลงจากรถก่อนจะให้เจ้าหน้าที่รถยกขับรถเข้าจอดในลานจอดรถของโรงพัก ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคุมตัวมาเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์ที่ 207 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่ากฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถาม นาย รชต คนขับรถเก๋ง ยอมรับว่าตนเองดื่มมาจริงแต่ดื่มไม่เยอะ หลังจากดื่มกินกับเพื่อนที่ย่านบางบ่อ กำลังจะขับรถกลับบ้านพักที่ย่านสมุทรปราการ แต่มาหลับในจนเกิดเหตุสะก่อน ส่วนรถคันเกิดเหตุเป็นรถบริษัทและมีเพียงประกันประเภท 3

พล.ต.ต.ภัลลพ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งการทุกโรงพักในจังหวัดสมุทรปราการ เพิ่มความเข้มสั่งตั้งด่านตรวจในเส้นทางต่างๆ โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายเมาแล้วขับและป้องปราบอาชญากรรมรวมถึงยาเสพติดในช่วงนี้ เนื่องจากใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ทำให้มีการจัดงานเลี้ยงสังสรรค์จำนวนมาก ส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุ โดยสาเหตุหลักมาจากเมาแล้วขับค่อนข้างสูง พร้อมกันนี้ฝากเตือนนักดื่มทุกท่านหากดื่มกินกันต้องไม่ออกมาขับขี่รถบนท้องถนน เพราะนอกจากอาจจะเกิดอุบัติเหตุเหมือนดังเช่นกรณีนี้ ยังเสี่ยงตกเป็นผู้ต้องหาเมาแล้วขับทำให้ผู้อื่นได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตก็ได้


อัญมณี คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ 095-5543516

error: Content is protected !!