ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ว่าฯ อยุธยา เป็นประธานตรวจความพร้อมและชมการสาธิตการเข้าเผชิญเหตุของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีตำรวจ

ผู้ว่าฯ อยุธยา เป็นประธานตรวจความพร้อมและชมการสาธิตการเข้าเผชิญเหตุของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีตำรวจ

18 ธันวาคม 2022
0

ผู้ว่าฯ อยุธยา เป็นประธานตรวจความพร้อมและชมการสาธิตการเข้าเผชิญเหตุของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีตำรวจ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษในสังกัดกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ตำรวจภูธร ภาค 1

วันที่ 16 ธันวาคม 2565 เวลา 13.30 น. ณ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานตรวจความพร้อมและชมการสาธิตการเข้าเผชิญเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ ตำรวจภูธรภาค 1 โดยมี พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรี อยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา หัวหน้าส่วนราชการ มูลนิธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าพิธีในครั้งนี้

ตามนโยบายการบริหารราชการของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้พัฒนาองค์ความรู้ข้าราชการตำรวจทุกสายงาน โดยมุ่งเน้นการฝึกอบรมทบทวนยุทธวิธีอย่างต่อเนื่อง ตำรวจภูธรภาค 1 โดย ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงจัดให้มีการฝึกอบรมทบทวนยุทธวิธีให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในสถานีตำรวจ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษในสังกัดกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 266 นาย ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 9 ธันวาคม 2565 รวม 10 วัน โดยเป็นการฝึกทบทวนยิงปืนทางยุทธวิธีทั้งปืนพกสั้น ปืนเล็กยาว ขนาด 5.56 มม. และปืนลูกซอง, การเข้าเผชิญเหตุโดยรถยนต์ และรถจักรยานยนต์, การเข้าควบคุมบุคคลวิกลจริต, การจู่โจมตรวจคันตัวบุคคลและอาคาร การเผชิญเหตุกราดยิง(Active Shooter) โดยได้รับการสนับสนุนครูฝึกจากตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี, ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี, กองกำกับการปฏิบัติการพิเศษกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 และกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบ สวนกลาง รวมถึงมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง คือสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา,
โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา, เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และตัวแทนหน่วยงานกู้ภัยที่
ปฏิบัติงานในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาร่วมฝึกซ้อมและสั่งเกตุการณ์ในครั้งนี้

นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีหน้าที่รับผิดชอบโดยตรงในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในสังคม จึงเป็นเรื่องปกติที่ต้องเข้าระงับเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย จึงต้องมีความรู้ ความเข้าใจ มีความพร้อมในการปฏิบัติ รวมถึงการประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง ขณะเข้าระงับเหตุ เพื่อไม่ให้ลุกลามจนเป็นอันตรายแก่ชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สิน ของประชาชน และของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเอง ต้องขอขอบคุณ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรี อยุธยา, ส่วนราชการ, หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ได้ร่วมกันฝึกทบทวนยุทธวิธีในการเผชิญเหตุ เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ และพัฒนาต่อยอด ซึ่งจะส่งผลให้การทำงานมีประสิทธิภาพ และเป็นที่เชื่อมั่นศรัทธาของพี่น้องประชาชนต่อไป


สุขุม แก้วกุดั่น อยุธยา

error: Content is protected !!