ข่าวใหม่อัพเดท » เริ่มแล้ว! ขบวนคาราวานรถฟอร์ดท่องเที่ยวจากกัมพูชาสู่เส้นทางจังหวัดระยอง

เริ่มแล้ว! ขบวนคาราวานรถฟอร์ดท่องเที่ยวจากกัมพูชาสู่เส้นทางจังหวัดระยอง

16 ธันวาคม 2022
0

ตราด – เริ่มแล้ว “การท่องเที่ยวคาราวานรถฟอร์ด รอบปฐมฤกษ์ในสัปดาห์แรกของปีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และนักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังกับบรรยากาศการท่องเที่ยว คาราวานรถฟอร์ด จํานวน 214 คัน จํานวนนักท่องเที่ยว 1,000 คน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 16 ธันวาคม 2565 โดยมี นางวิยะดา ซวง เจ้าของร้านทะเลภูรีสอร์ท อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ได้กล่าวว่า การมาท่องเที่ยวในครั้งนี้เป็นการท่องเที่ยวปีละครั้งของนักท่องเที่ยวคาราวานรถฟอร์ด ของกัมพูชา และเรื่องเศรษฐกิจไทยดีแน่นอน เมื่อวันที่ 16 -18 ธค.2565 การท่องเที่ยวคาราวานรถฟอร์ด ช่วงกลางวันขบวนรถคาราวานรถฟอร์ดทั้งหมดจะเข้ารับประทานอาหารที่ร้านทะเลภูรีสอร์ท ก่อนออกเดินทางสู่จังหวัดตราดและจังหวัดระยองต่อไป สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยว ของขบวนคาราวานรถฟอร์ดเที่ยวพิเศษ ซึ่งการท่องเที่ยวรถฟอร์ดจากกัมพูชาสู่ประเทศไทย ในครั้งนี้ เพื่อเศรษฐกิจเติบโตสู่ประเทศไทย และประชาชนชาวอําเภอคลองใหญ่ยังได้มีรายได้มาสู่ชุมชนอีกด้วย จึงได้ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอยแลกเปลี่ยนสินค้าแบบชุมชนในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ ขบวนคาราวานรถฟอร์ดยังร่วมเดินทางสัมผัสลมหนาวตามเส้นทางสู่จังหวัดระยองปีหนึ่งจะมีขบวนรถยนต์ฟอร์ดของกัมพูชามาท่องเที่ยวเมืองไทยสักครั้งหนึ่งเพื่อเป็นโรแมนติก ของการท่องเที่ยว ภายหลังสถานการณ์โควิด 19 ในพื้นที่เริ่มผ่อนคลายลงบ้าง ภายใต้กิจกรรมการท่องเที่ยวกิจกรรมของกัมพูชาสู่เส้นทางจังหวัดระยอง ซึ่งได้เริ่มเดินรถเที่ยวแรกเป็นปฐมฤกษ์ใน วันศุกร์ และอาทิตย์ วันที่ 18 เดินทางกลับภูมิลําเนาตามสถานที่ต่างๆของนักท่องเที่ยวชาวกัมพูชา

ซึ่งขบวนคาราวานรถยนต์ฟอร์ด นำเที่ยวตามเส้นทาง เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยว 1,000 คน จํานวนรถยนต์ฟอร์ด 214 คัน ได้เดินทางสัมผัสกับเส้นทางท่องเที่ยวตามเส้นทางจนสู่จังหวัดระยองหนึ่งเดียวของเมืองไทย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการ ป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้ ขบวนคาราวานรถฟอร์ดจะพักอยู่ในพื้นที่จังหวัดตราด 1 คืน เพื่อช่วยสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้กลับมาฟื้นตัวได้ตามนโยบายของรัฐบาล ก่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างอาชีพ กระจายรายได้ให้กับชุมชน สร้างความเข้มแข็งสู่เศรษฐกิจฐานรากอีกด้วย


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!