ข่าวใหม่อัพเดท » ปิดลงแล้วปฎิบัติการที่ 23 บ้านไม้รูด ทําพิธิมอบวุฒิบัตรปิดการฝึกอบรมกําลังประชาชนตําบลชายแดน ต.หาดเล็ก รุ่นที่ ๑ ปีงบประมาณ 2566

ปิดลงแล้วปฎิบัติการที่ 23 บ้านไม้รูด ทําพิธิมอบวุฒิบัตรปิดการฝึกอบรมกําลังประชาชนตําบลชายแดน ต.หาดเล็ก รุ่นที่ ๑ ปีงบประมาณ 2566

15 ธันวาคม 2022
0

ตราด/ตําบลหาดเล็ก ปิดลงแล้วปฎิบัติการที่ 23 บ้านไม้รูด ทําพิธิมอบวุฒิบัตรปิดการฝึกอบรมกําลังประชาชนตําบลชายแดน ต.หาดเล็ก รุ่นที่ ๑ ปีงบประมาณ 2566

เมื่อช่วงบ่ายเวลา 11.00 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ที่ศาลาอเนกประสงค์บ้านหาดศาลเจ้า หมู่ 3 ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด พลเรือตรี จิโรจน์ สุขอร่าม ผู้อำนวยการศูนย์จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน กองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกกำลังประชาชนตำบลชายแดนตำบลหาดเล็กและมอบวุฒิบัตรให้กับประชาชนที่ผ่านการฝึกอบรม โดยมีนาวาตรี ศักดิ์ชัย ศรีวิไสย หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 23 หน่วยเฉพาะกิจจัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดนตราด เป็นผู้กล่าวรายงานปิดฝึกอบรมในครั้งนี้ โดยมีนายอรรถชัย รักวงศ์ ปลัดป้องกันอําเภอคลองใหญ่ให้เกียรติเข้าร่วมสักขีพยานรับมอบวุฒิบัตร, นาวาโท สุรชาติ รอดผล ผบ.ฉก.นย.182, ผู้ใหญ่บ้านพื้นที่ตําบลหาดเล็ก, และนางสาวกิจปภา ประสิทธิเวช นายกเทศบาลตําบลหาดเล็ก และผู้บริหารท้องถิ่นเทศบาลตําบลหาดเล็ก ให้เกียรติร่วมในพิธีปิดและร่วมมอบวุฒิบัตร

พลเรือตรี จิโรจน์ สุขอร่าม ผู้อำนวยการศูนย์จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน กองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด กล่าวว่า ตามที่กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ให้ศูนย์จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน ดำเนินการฝึกกำลังประชาชนตำบลชายแดนตำบลหาดเล็ก จํานวน 5 หมู่ โดยเริ่มดำเนินการฝึกมาตั้งแต่วันที่ 13-15 ธันวาคม 2565 บัดนี้การฝึกได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยมีราษฎรเข้ารับการฝึกจนจบโครงการจำนวน 60 คน การดำเนินการฝึกได้ดำเนินการฝึกอบรมทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ในห้องเรียน อบรมยาเสพติด และกฎหมายด่านการจราจรตามท้องถนน พร้อมลงสนามฝึก การฝึกภาคสนามในภูมิประเทศจริง ตามสถานการณ์สมมุติ ประกอบด้วย ภัยคุกคามที่มีผลกระทบกับความมั่นคง, อาวุธปืนลูกซอง, การฝึกบุคคลท่ามือเปล่า, การข่าวภาคประชาชน, การปฐมพยาบาลเบื้องต้น, การลาดตระเวน, กฎหมายที่ประชาชนควรทราบ จากสถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่, การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, การรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน, และการฝึกยิงปืนด้วยกระสุนจริง

ทั้งนี้โครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนมีความรู้ และตระหนักถึงภัยคุกคามที่เกิดขึ้นกับชุมชน มีความสามารถในการป้องกันตนเอง และหมู่บ้านจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ และเพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน และชุมชนชายแดนเกิดความรัก หวงแหนพื้นที่ ไม่ทิ้งถิ่นฐาน และร่วมกันในการปกป้องรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ รวมทั้งเพื่อปลูกฝังอุดมการณ์ให้ประชาชนธำรงรักษาไว้ ซึ่ง สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขต่อไป


ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี จ.ตราด
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!