ข่าวใหม่อัพเดท » สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชุมชี้แจงให้ความรู้โครงการเพิ่มทักษะอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ 2566

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชุมชี้แจงให้ความรู้โครงการเพิ่มทักษะอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ 2566

15 ธันวาคม 2022
0

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ ประชุมชี้แจงให้ความรู้โครงการเพิ่มทักษะอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ 2566

15 ธันวาคม 2565 เวลา 09.30 น. ที่ห้องเมืองราด ชั้น 5 อาคาร 2 ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ นายชนก มากพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงให้ความรู้เรื่องโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 โดยมี นางสาวนัทธ์หทัย หารทวี รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวรายงาน พร้อมด้วย บุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียน และครูแนะแนวของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นทุกแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ เข้าร่วมประชุมรับฟังการชี้แจง จำนวนทั้งสิ้น 416 คน ในรูปแบบห้องประชุม และผ่านแอพพลิเคชั่น ZOOM

นางสาวนัทธ์หทัย หารทวี รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ รักษาราชการแทนจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยขับเคลื่อนที่มีความสำคัญอย่างมากในการยกระดับพัฒนาประเทศไทย เราต้องมุ่งเน้นการพัฒนาและยกระดับคนในทุกมิติในทุกช่วงวัยให้เป็นทรัพยากรมนุษย์ที่ดีเก่ง และมีคุณภาพ สอดคล้องกับสถานการณ์และความต้องการของตลาดแรงงาน โดยเฉพาะการพัฒนาทักษะอาชีพที่มีความสำคัญอย่างมากกับนักเรียนที่จบการศึกษาภาคบังคับแล้วไม่ได้เรียนต่อ จังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงบูรณาการความร่วมมือเพิ่มทักษะอาชีพหลังจบการศึกษาภาคบังคับ เพื่อให้นักเรียนกลุ่มสามารถเข้าสู่ตลาดแรงงานในฐานะแรงงานฝีมือ เป็นการสร้างความมั่นคงในด้านรายได้ และอาชีพ ตลอดจนคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับนักเรียนกลุ่มดังกล่าว

สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์จึงได้จัดประชุมชี้แจงให้ความรู้เรื่องโครงการเพิ่มทักษะอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ในรูปแบบการเสวนากับบุคลากรทางการศึกษาผู้อำนวยการโรงเรียน และครูแนะแนวของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นทุกแห่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดเพชรบูรณ์หอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ และสำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์ มาร่วมให้ความรู้ และแนะแนวโครงการเพิ่มทักษะอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ 2566

สำหรับในปีงบประมาณ 2565 ที่ผ่านมาจังหวัดเพชรบูรณ์ได้ดำเนินการ โครงการเพิ่มทักษะอาชีพแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ประจำปีงบประมาณ 2565 มีผู้ผ่านการอบรมจำนวน 17 คน ประกอบไปด้วย ช่างซ่อมบำรุงรักษารถจักรยานยนต์ จำนวน 11 คน ช่างเครื่องทำความเย็นในบ้านและพาณิชย์ขนาดเล็ก จำนวน 6 คน นักเรียนที่เข้ารับการฝึกอบรม มีอาหาร มีที่พักให้ฟรี และยังมีเงินช่วยเหลือระหว่างการฝึกอบรมอีกด้วย


มนสิชา คล้ายแก้ว/ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบูรณ์

error: Content is protected !!