ข่าวใหม่อัพเดท » พระครูวัดดัง สุดทน !! โจรบาปย่องฉกเงินตู้บริจาค 3 รอบ นำคลิปวงจรปิดแจ้งความ

พระครูวัดดัง สุดทน !! โจรบาปย่องฉกเงินตู้บริจาค 3 รอบ นำคลิปวงจรปิดแจ้งความ

10 ธันวาคม 2022
0

นครพนม – พระครูวัดดัง สุดทนโจรบาปย่องฉกเงินตู้บริจาค 3 รอบ นำคลิปวงจรปิดแจ้งความ

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีพระครูวินัยธร วิวัฒน์ ญาณวัฑฒโน อายุ 34 ปี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุน้อยศรีบุญเรือง บ้านศรีบุญเรือง หมู่ 11 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้โพสต์ภาพคลิปจากกล้องวงจรปิด เผยแพร่ผ่านสื่อโซเซียล เพื่อเรียกร้องให้ประชาชนแจ้งเบาะแสคนร้ายที่เข้าไปลักขโมยเงินตู้บริจาคภายในวัด เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา พร้อมนำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.จำรัส เริ่มศรี สารวัตรสอบสวน สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เพื่อประสานชุดสืบสวนลงพื้นที่ ตรวจสอบเก็บหลักฐาน ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

โดยจากข้อมูลพบว่า คนร้ายรายนี้ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งหลายหน ครั้งนี่เป็นครั้งที่ 3 โดยทางเจ้าอาวาสวัดเคยทำทาน ไม่ขอแจ้งความดำเนินคดี มาแล้ว 2 ครั้ง สูญเงินบริจาคไปประมาณ 1,000–2,000 บาท แต่ย่ามใจกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก ตรวจสอบจากภาพวงจรปิดเชื่อว่าเป็นโจรแก๊งเดิม ที่เคยก่อเหตุมาก่อน ครั้งนี้สุดเหลือจะทนจึงต้องนำภาพบันทึกจากวงจรปิดมาเผยแพร่ วอนประชาชนช่วยแจ้งเบาะแส และให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ ทางด้านชุดสืบสวน สภ.หลักศิลา มีการตรวจสอบ รวบรวมพยานหลักฐาน พบว่าเป็นบุคคลในพื้นที่หมู่บ้านใกล้เคียงแถววัด และพอรู้ตัวแล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมสรุปพยานหลักฐาน เสนอศาลจังหวัดนครพนมอนุมัติออกหมายจับ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี กำราบไม่ให้ก่อเหตุซ้ำอีก

ด้าน พระครูวินัยธร วิวัฒน์ ญาณวัฑฒโน อายุ 34 ปี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุน้อยศรีบุญเรือง บ้านศรีบุญเรือง หมู่ 11 ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า สำหรับเหตุการณ์คนร้ายเข้ามาลักขโมยเงินในตู้บริจาคที่ตั้งอยู่ใกล้องค์พระธาตุน้อยศรีบุญเรือง ถือเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์สำคัญอีกแห่งของ อ.ธาตุพนม ครั้งแรกคนร้ายก่อเหตุเมื่อเดือนกรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ช่วงกลางคืนคนร้ายเข้ามา 2 คน โดยไม่ปิดบังใบหน้า คาดว่าได้เงินบริจาคไปกว่า 1,000 บาท ครั้งที่สองห่างกันประมาณ 1 เดือน ช่วงเดือนกันยายน 2565 ก็ย่องเข้ามาก่อเหตุ 2 คนเหมือนเดิม ตัดกุญแจตู้บริจาคได้เงินไปอีก 1,000 บาทเศษ โดยสองครั้งที่ผ่านมา คิดว่าทำทานไป ไม่คิดว่าจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก คงต้องใช้วิธีการป้องกันดูแลเข้มงวดขึ้น

กระทั่งครั้งล่าสุดคนร้ายย่ามใจเข้ามาก่อเหตุคนเดียว ใช้วิธีเอาไม้แหย่เข้าไปในช่องตู้บริจาค เชื่อว่าใช้กาวแปะที่ปลายไม้ติดเอาเงินขึ้นมาจากตู้บริจาค สังเกตพฤติกรรมก่อเหตุด้วยความใจเย็นไม่เกรงกลัวกฎหมาย และจากการสอบถามญาติโยม ดูจากพฤติกรรมและรูปพรรณ เชื่อว่าเป็นบุคคลเดิม น่าจะเป็นเยาวชนอายุประมาณ 20 ปี ไม่ปิดบังใบหน้า สอบถามเชิงลึกมั่นใจว่าเป็นคนในพื้นที่หมู่บ้านละแวกใกล้เคียง ทั้งนี้ได้นำหลักฐานจากภาพวงจรปิด ไปแจ้งความดำเนินคดี เพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมมาดำเนินคดี เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมที่ก่อไว้ ถือว่าเป็นภัยส่งคม และไม่อยากให้ไปก่อเหตุที่อื่นซ้ำอีก


//ภาพ-ข่าว/
เทพข่าวร้อน
สำนักข่าวความมั่นคง
จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!