ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม รวมพลังต้านทุจริตและประพฤติมิชอบ พร้อมน้อมรำลึก ร.9 สืบสานศิลปะดนตรี

นครพนม รวมพลังต้านทุจริตและประพฤติมิชอบ พร้อมน้อมรำลึก ร.9 สืบสานศิลปะดนตรี

10 ธันวาคม 2022
0

นครพนม – รวมพลังต้านทุจริตและประพฤติมิชอบ พร้อมน้อมรำลึก ร.9 สืบสานศิลปะดนตรี

วันที่ 9 ธันวาคม 2565 ที่บริเวณด้านหน้าลานภาพวาดฝาผนัง สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล เขตเทศบาลเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานนำคณะหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ ร่วมแสดงพลังในกิจกรรมประกาศเจตนารมย์ต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบในหน่วยงานของจังหวัดนครพนม และร่วมกันสืบสานศิลปดนตรี น้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร กับกิจกรรมดนตรีริมฝั่งโขง@นครพนม ที่จังหวัดนครพนมได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชนต่าง ๆ จัดขึ้น

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า วันที่ 9 ธันวาคมของทุกปี เป็นวันต่อต้านการทุจริตสากล และเป็นที่ทราบกันดีว่าการทุจริตนั้น เป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ ไทยที่ทางรัฐบาลได้ให้ความสำคัญและมีนโยบายที่จะป้องกันและปราบปรามมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัญหาที่เกิดจากการทุจริตคอรัปชั่นก่อให้เกิดปัญหาความรุนแรงในหลาย ๆ ด้าน โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีการแถลงนโยบายของคณะรัฐมนตรีในการที่จะส่งเสริมการบริหารราชการแผ่นดินที่ใช้หลักธรรมาภิบาล มุ่งเน้นในการที่จะใช้มาตรการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐทุกระดับ โดยใช้มาตรการทางกฎหมาย การปลูกฝังค่านิยมทางด้านคุณธรรมและจริยธรรม ทั้งมีการส่งเสริมให้ข้าราชการรักในศักดิ์ศรีความเป็นข้าราชการ ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ควบคู่กับการบริหารจัดการภาครัฐที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ และดำเนินการอย่างต่อเนื่อง โดยกิจกรรมที่ทำในวันนี้เป็นกิจกรรมในเชิงสัญลักษณ์ที่ทุกฝ่ายจะร่วมมือกันป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่นให้หมดไป และปลูกฝังให้พี่น้องชาวนครพนมและคนไทยทุกคนได้ตระหนักถึงพิษภัยของปัญหาคอรัปชั่น ซึ่งเป็นตัวบ่อนทำลายประเทศชาติ

ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อให้ทุกคนได้เห็นถึงพระอัจฉริยะภาพของพระองค์ท่านในด้านศิลปะดนตรี ที่พระองค์ทรงพระราชนิพนธ์เพลงต่าง ๆ ไว้ โดยสอดแทรกความหมายที่ลึกซึ้งไว้กับท่วงทำนองที่ไพเราะ ทั้งเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้ประชาชนได้เห็นความสำคัญของดนตรี ไม่ว่าจะเป็น การเล่นหรือการฟังดนตรีเพราะนอกจากจะช่วยในการผ่อนคลายความเครียดแล้ว ยังช่วยในการบำบัดความเจ็บป่วย ฟื้นฟูสภาพร่างกาย พัฒนาสติปัญญาและอารมณ์ อีกทั้งเป็นการสร้างโอกาสให้ประชาชนตลอดจนเยาวชนในพื้นที่ ได้มีสถานที่ในการแสดงความสามารถเป็นการฝึกความกล้าในการแสดงออกให้มากยิ่งขึ้น


“เพลิงพระกาฬ ” สำนักข่าวความมั่นคง จังหวัดนครพนม รายงาน

error: Content is protected !!