ข่าวใหม่อัพเดท » ชมรมพิราบหลวง ร่วมกับหลายหน่วยงาน จัดงานมรดกโลกแข่งขันนกเขาชวา

ชมรมพิราบหลวง ร่วมกับหลายหน่วยงาน จัดงานมรดกโลกแข่งขันนกเขาชวา

10 ธันวาคม 2022
0

นครนายก – ชมรมพิราบหลวง ร่วมกับหลายหน่วยงานจัดงานมรดกโลกแข่งขันนกเขาชวาเสียงใหญ่ เสียงกลาง เสียงเล็ก ดาวรุ่ง เบบี้ 3 เบบี้ 2 และโชว์กลางนกสวยงาม

ที่สนามนครชุมพล คลอง 15 อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก นายธมาศักด์ จิรโอฬารนนท์ นายกสมาคมส่งเสริมนกเขาชวาและนกเขาใหญ่แห่งประเทศไทย นายสุขสันต์ ทวมจันทร์ นายกสมาคมผู้เลี้ยงนกเขาชวาแห่งประเทศไทย พลตำรวจตรี สหัสชัย อินทรสุนปรี เป็นประธาน เปิดการแข่งขันนกเขาชวาเสียง งานวันพ่อ+มรดกโลก โดยมี นายกิตติ แก้วประสิทธ์ นายเรวัต สัมพันธรัตน์ ชมรมพิราบหลวงกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ โดยมีประชาชนที่เลี้ยงนกเขาชวาจากหลายจังหวัดส่งนกเขาชวาเข้าแข่งขันจำนวน 367 ตัว

ภายในงานได้จัดโชว์กรงนกสวยงามที่หัวกรงทำด้วยงาช้างแกะสลัก ราคาประเมินค่ามิได้กว่า 20 กรง และ การแข่งขันนกเขาชวาแบ่งเป็น 7 ประเภทเสียงมีดังนี้

  1. เสียงใหญ่
  2. เสียงกลาง
  3. เสียงเล็ก
  4. ดาวรุ่ง
  5. เบบี้3
  6. เบบี้2
  7. เบบี้1

ด้วยชมรมพิราบหลวง ร่วมมือกับหลายหน่วยงานได้ร่วมจัดการแข่งขันนกเขาชวาชิงถ้วยรางวัลในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมการแข่งขันนกเขาชวาซึ่งมีมานานกว่า 50 ปี กระตุ้นเศรษฐกิจสำหรับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการนกเขาชวา อาทิเช่น เกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงนกเขาชวา ผู้ผลิตอาหารนก ช่างทำกรงนกและอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้องฯ การจัดงานนำรายได้ส่วนหนึ่งช่วยเหลือนักเรียนที่เรียนดี ประพฤติดี แต่ขาดโอกาสในเขตตำบลชุมพล 4 โรงเรียน และโรงเรียนในเขตคลอง 12 อีก 1 โรงเรียน และเพื่อเป็นการพบปะสังสรรค์ในมวลหมู่ผู้นิยมนกเขาชวาทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เนรมิต มงคลกิตติกานต์
ข่าวจังหวัดนครนายก

error: Content is protected !!